Microsoft và Apple đang có kế hoạch thành lập những trung tâm dữ liệu với vốn đầu tư lên đến hàng triệu USD ở Hà Lan trong những năm tới để tạo điều kiện hỗ trợ dịch vụ điện toán đám mây của mình.

Theo đó, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin rằng gã khổng lồ công nghệ Apple và Microsoft đang đặt chân vào Hà Lan nhằm việc thiết lập các trung tâm dữ liệu lớn để hỗ trợ cho nhu cầu tải ngày càng tăng về các dịch vụ điện toán đám mây trong khu vực châu Âu.

Tại đây, Apple sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu tại cảng Eemshaven và lên kế hoạch lâu dài bằng việc thành lập một công ty con mới của mìnhtrong khu vực. Cảng Eemshaven được biết tới như là điểm cuối của một mạng cáp quang lớn xuyên đại dương, đây cũng là một trong những "đại bản doanh" của Google tại Hà Lan.

Trong khi đó, Microsoft lại đang có kế hoạch thành lập trung tâm dữ liệu tại Noord-Holland, với vốn đầu tư khổng lồ 2,7 tỉ USD (2 tỉ EUR). Công ty đã chọn khoảng 40 mẫu đất gần đường cao tốc A7 để thành lập một trung tâm dữ liệu xanh. Các trung tâm dữ liệu sẽ được chạy bằng năng lượng tái tạo. Đây cũng là một lĩnh vực mà gã khổng lồ phần mềm khá quan tâm. Quyết định này có ý nghĩa rất quan trọng vì Microsoft đã có một trung tâm dữ liệu dành riêng cho dịch vụ Windows Azure của mình ở Amsterdam.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)