Trước nhiều thông tin khuyến cáo người dùng không nên sử dụng công cụ jailbreak iOS 7 Evasi0n7 vì thiếu an toàn, Geohot đã khẳng định công cụ này hoàn toàn "sạch".

Ngay sau khi ra mắt, công cụ bẻ khóa này đã gặp phải nhiều lo ngại về mức độ an toàn cho thiết bị của người sử dụng. Nhiều báo cáo đề cập đến việc sẽ có một thư viện ứng dụng của Trung Quốc được cài đặt vào máy ngay sau khi người dùng sử dụng công cụ evasi0n để jailbreak thiết bị. Tuy nhiên, Hotz - hacker chuyên bẻ khóa iPhone và PlayStation không tìm thấy bất kì vấn đề liên quan đến bảo mật nào trong công cụ jailbreak iOS 7.

Hotz cũng đã đăng một bức ảnh về chiếc iPhone 5s đã jailbreak thành công của mình và cho biết anh đã làm việc trên một công cụ “công cộng, miễn phí, không có mã độc của Trung Quốc, chạy trên nền tảng cũ cùng với một số yếu tố khác”. Evede3rs là bản jailbreak iOS7 xuất hiện đầu tiên tính đến thời điểm hiện tại. Geohot cũng đồng thời cho biết cách evasi0n 7 khai thác không giống với bất kì công cụ jailbreak nào trong tương lai.

Một báo cáo từ iClarified cho biết Geohot dự định sẽ bán công cụ jailbreak iOS 7 của mình với mức giá 350.000 USD. Trên một tài khoản Twitter chưa được xác minh, hacker trẻ tuổi này nói anh sẽ chỉ bán công cụ này sau khi tiếp xúc với luật sư của mình.

Nhiều nguồn tin đồn đoán rằng Evede3rs đã nhận 1 triệu USD để đưa thư viện ứng dụng bí ẩn của Trung Quốc vào trong công cụ jailbreak iOS 7. Và việc đưa một ứng dụng không rõ nguồn gốc vào có thể ảnh hưởng đến mức độ uy tín của công cụ jailbreak này.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)