Đây là chân dung những đối thủ của iPhone đời đầu ở thời điểm nó ra mắt. Ảnh: Business Insider.

So với iPhone 5s hay điện thoại Android hiện nay, iPhone đời đầu chẳng khác gì một sản phẩm vô dụng. Nhưng ở thời điểm ra mắt, nó được xem là điều thần kì của làng công nghệ.

Chiếc iPhone đầu tiên là một điều thần kì. Trước khi iPhone ra mắt, smartphone là những thiết bị nặng nề, với nửa trên là màn hình, nửa dưới là bàn phím. Các website thường không thể hiển thị đầy đủ trên điện thoại.

iPhone ra đời đã thay đổi tất cả. Mặc dù vậy, nếu so với tiêu chuẩn hiện nay, chiếc iPhone đời đầu chẳng khác nào cục gạch.

Theo Business Insider, người dùng thường có xu hướng đánh giá về các sản phẩm quá sớm mà quên mất nó đã được cải tiến nhiều như thế nào theo thời gian. Giống như iPhone, nó có thể ra mắt với hàng loạt các nhược điểm khó bỏ qua, nhưng dần trở thành một sản phẩm hoàn hảo qua vài năm.

Ảnh
Khi ra mắt, iPhone chỉ sở hữu những tính năng hết sức cơ bản.
Ảnh
Nó chạy trên nền EDGE (còn gọi là 2G) với tốc độ siêu chậm so với hiện nay.
Ảnh
Không hề có Angry Birds, không Instagram, không Candy Crush và không App Store trên iPhone. Khi đó, Steve Jobs muốn quản lí toàn bộ các trải nghiệm trên chiếc iPhone, thay vì phụ thuộc vào bên thứ 3.
Ảnh
Người dùng cũng buộc phải hài lòng với hình nền màu đen tuyền trên chiếc iPhone và không có cơ hội thay đổi nó.
Ảnh
Phải mất 3 năm Apple mới thêm các tính năng như copy, paste và cut vào iPhone.
Ảnh
Người dùng phải kết nối iPhone vào máy tính để thực hiện cài đặt. Điều này diễn ra trong vòng 5 năm kể từ khi iPhone ra mắt.
Ảnh
Bàn phím của iPhone đời đầu khi gửi email hoặc tin nhắn không hoạt động ở chế độ landscape.
Ảnh
Người dùng cũng không thể gửi kèm ảnh trong tin nhắn của mình.
Ảnh
Không hề có một ứng dụng điều hướng nào trên chiếc iPhone đời đầu. Thậm chí, Apple không cho phép các nhà phát triển xây dựng ứng dụng điều hướng cho iPhone trong thời kì đầu nó mới ra mắt.
Ảnh
Camera 2 megapixel, không có khả năng quay video.
Ảnh
Không có hệ thống thông báo, không Siri, không Control Center.
Ảnh
Giá bán của nó là 499 USD kèm 2 năm hợp đồng cho bản 4 GB.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)