Ba trong số 4 bức thư cảm động này do trẻ em tiểu học viết, lời lẽ chân thành và trong sáng của các em khiến nhiều người rớt nước mắt.

Bức thư người cha gửi con học xa nhà

Bức thư được viết trong một lần bác Chính từ quê ra thăm con đi học xa nhà, do chữ viết khá xấu và sai chính tả nhiều nên một số bạn trẻ đã phải viết lại để mọi người dễ đọc, dễ hiểu. Nội dung cụ thể như sau:

Bố và bác Giáp xuống. Mang cho con chiếu + lõi chăn. Khế ngọt quả nhà + trứng vịt + lạc vỏ, bố để trong hòm của con. Cả thớt nữa nhé + xoong nấu canh. Bố Chính.

Sách, bút này là phần thưởng của xóm mình gửi cho con đấy. Và cả áo rét cho con nữa đấy. Bố gửi ông 1 triệu đồng + Bác Giáp cho 100 đồng = 1100đ chẵn nhé.

Bức thư viết vội, chỉ vài dòng nhưng lại khiến nhiều người cảm động vì tình cảm người cha dành cho con cái. Chính sự chân thật, mộc mạc của bức thư đã lay động lòng người. Không ít người thú nhận rằng họ đã khóc khi đọc những lời dặn dò ân cần của người đàn ông dành cho đứa con học xa nhà.

Thư gửi người mẹ bán cá

Bức thư dễ thương của cô bé lớp 4 gửi mẹ nhân ngày sinh nhật. Bức thư ngắn, được viết với nét chữ khá rõ ràng, ngôn ngữ ngây thơ và đôi chỗ còn sai chính tả, nhưng đã thể hiện tình yêu chân thành của cô bé với người mẹ của mình.

Trong thư cô bé viết:

Con gái yêu của mẹ

Mẹ ơi, hôm nay là ngày sinh nhật mẹ. Con chúc mẹ mạnh khỏe, xinh gái hạnh phúc. Mẹ ơi con đã biết mẹ vất vả đã nuôi các chị ăn học lại phải nuôi con nữa, con buồn lắm mẹ ạ. Lúc mẹ quát, mắng, chửi con lúc học lúc đó mẹ rất khản cổ đúng không mẹ.

Con yêu mẹ thương mẹ vì mẹ đã nuôi chị em con suốt đời, khổ. Mẹ đi chợ về mà con lại nhiễu với mẹ con thấy trong lòng mình thật quá đáng. Mẹ đi chợ mệt, tanh, thối bẩn thỉu. Mẹ thương yêu con đến thế con không thể trả ơn lại những ngày mẹ yêu thương con như thế này. Thôi con dừng bút đây. Con yêu mẹ.

Đây là bức thư của của cô bé Nguyễn Bảo Ngọc (học sinh trường Tiểu học Trần Phú, Uông Bí, Quảng Ninh) viết gửi mẹ nhân ngày sinh nhật. Bảo Ngọc là em út trong gia đình, cách chị cả 11 tuổi. Gia đình em làm nghề bán cá, vì vậy, hàng ngày, bố mẹ Ngọc phải bắt đầu làm việc từ 1h sáng đến tối mịt. Công việc của bố mẹ em không chỉ vất vả, mà còn luôn phải ở trong môi trường ô nhiễm với mùi tanh, mùi cống rãnh ô uế.

Tâm thư xúc động khuyên bố mẹ làm lành của bé cấp 1

Bé Chip lấy lí do sắp tới sinh nhật mình và sự tin tưởng vào bố để khuyên bố mẹ làm lành. Bức thư bé viết gửi bố, đề cập tới hoàn cảnh gia đình hiện giờ là bố mẹ đang giận nhau. Bé biết điều đó và cảm thấy rất buồn, vì mẹ thường xuyên khóc và bố không đưa bé đi học như mọi ngày. Do vậy, bé mong bố mẹ làm lành, để gia đình hạnh phúc.

Những dòng thư của bé Chip khiến nhiều người bất ngờ vì sự thông minh của một cô bé học sinh cấp 1. “mượn cớ” sinh nhật để nêu lên mong muốn của mình. Đồng thời, bé cũng nhắc nhở người cha về trách nhiệm “mang lại hạnh phúc cho gia đình” và tin tưởng “chắc chắn bố sẽ làm được”.

Cư dân mạng khen bé thông minh, hiểu chuyện và hi vọng câu chuyện của bé Chip sẽ khiến cho các ông bố, bà mẹ sống có trách nhiệm và quan tâm hơn tới con cái.

Một bức thư ngắn gửi mẹ nhân ngày sinh nhật của một cô bé lớp 4 với những ngôn ngữ giản dị, còn lỗi chính tả nhưng đã khiến rất nhiều người xúc động.

Bức thư tay của cậu bé gửi ông già Noel

Cậu bé Vũ Hoàng Tuấn Kiệt tưởng rằng “cha đang làm việc ở thiên đường” đã viết thư cho ông già Noel cầu ước cho cha được nghỉ phép để về đưa bé đi chơi. Điều ước của cậu bé khiến bao người rơi lệ.

Nét bút còn non nớt của bé Kiệt trong bức thư được đăng trên mạng cho thấy bé mới chỉ học viết, chữ khá xấu. Tuy nhiên, nội dung chân thành trong bức thư của bé Kiệt đã khiến cộng đồng mạng cảm động.

Bức thư viết:

Gửi ông già Noel. Cháu là Vũ Hoàng Tuấn Kiệt lớp 1B. Mẹ nói bố đang làm ở thiên đường chỗ ông già Noel. Cháu đạt học sinh giỏi, cháu làm lớp trưởng. Cháu xin ông cho bố cháu nghỉ làm để đưa cháu đi coi thú. Cả mẹ cũng được nghỉ, không phải đi quét rác để đi chơi với cháu. Cháu cảm ơn ông ạ. Cháu tặng ông viên bi ba màu của cháu ạ.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)