Doanh số của G2 có phần bị ảnh hưởng từ sự ra mắt của Nexus 5. Ảnh: Mashable.

Thời gian tới, nếu 3 hãng điện thoại này không có chiến lược đúng đắn thời gian tới thì việc tiếp tục sụt giảm năm 2014 hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo Digitimes, giới phân tích ngành công nghiệp điện thoại di động nhận định kết quả này không thể hiện sự bất ổn, nhưng nócho thấy doanh thu của 3 nhà sản xuất điện thoại này đang suy giảm.

Dù ra mắt những chiếc điện thoại có thiết kế tốt và giành được nhiều giải thưởng nhưng tình hình kinh doanh của HTC đã liên tục xuống dốc kể từ cuối tháng 3. Thêm vào đó, doanh số bán ra của các thiết bị cũng không khả quan đã khiến cho thị phần của HTC cũng giảm theo.

LG vẫn đang phải đối mặt với khó khăn khi G2 - niềm hi vọng của hãng đã không đạt được doanh số như mong đợi và chỉ bán được hơn 10 triệu thiết bị trên toàn cầu. Các nhà phân tích li giải, chính việc tung ra Nexus 5 quá sớm đã khiến không ít người dùng cân nhắc khi lựa chọn G2.

Huawei vẫn đang làm khá tốt với chiếc điện thoại mới nhất của hãng là Ascend P6. Theo báo cáo, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc đã bán được 3 triệu thiết bị nhờ vào nỗ lực tiếp thị cũng như xu hướng chuộng các thiết bị tầm trung của người tiêu dùng.

Nhìn chung, thông tin trên chỉ dừng lại ở những nghiên cứu và phân tích của chuyên gia. Chỉ khi 3 hãng này công bố số liệu chính thức về tình hình kinh doanh, người dùng mới có thể biết được thông tin chính xác và chi tiết.

Theo Zing




Bình luận

  • TTCN (0)