Thực tế cho thấy vẫn còn không ít những game thủ cố gắng bám trụ với niềm vui ảo của mình mà quên đi những tác hại ảnh hưởng đến chính họ.

Từ trước tới nay, game online luôn gây ra những tác động chủ quan cũng như khách quan đến chính bản thân những người chơi. Từ những vấn đề liên quan đến sức khỏe cũng như tài chính, không ít người đã phải từ bỏ game online vì bản thân không còn đáp ứng được những gì game yêu cầu, ví như thời gian cày cuốc đến số tiền bỏ vào trong game.

Thế nhưng thực tế cho thấy vẫn còn không ít những game thủ cố gắng bám trụ với niềm vui ảo của mình mà quên đi những tác hại ảnh hưởng đến chính họ trong cuộc sống thật, trong công việc cũng như học tập. Vậy khi nào chúng ta, những game thủ Việt, cần phải nghỉ cày game?

Khi sức khỏe lên tiếng

Đã có không ít game thủ phải nhập viện thậm chí tử vong sau khoảng thời gian cày game không ngừng nghỉ , quên ăn, quên ngủ. Từ đó mới thấy được tác hại ghê gớm của việc game thủ không chăm lo đến sức khỏe của chính bản thân mình mà thay vào đó là vùi đầu vào những tựa game đòi hỏi nhiều thời gian cày kéo.

Thêm vào đó, việc thức khuya cày game cũng là điều ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mọi game thủ. Đối với những người không phải dậy sớm để đi học, đi làm sẽ là điều may mắn, tuy nhiên với những người cần thức dậy sớm, việc cày game ban đêm khiến cho giấc ngủ không được trọn vẹn, dễ gây nhiều vấn đề về sức khỏe nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài.

Chính vì thế, việc điều chỉnh thời gian chơi game, hoặc thậm chí là bỏ game để chuyển sang trò chơi khác nếu chúng đòi hỏi quá nhiều thời gian là điều nên cân nhắc với mọi game thủ.

Khi chiếc ví “kêu cứu”

Nạp tiền vào để chơi game online không phải là điều đáng lên án vì tính “hút máu” mà trên thực tế, đây là một hành động rất bình thường đối với game thủ. Nạp tiền vào game để được hưởng một dịch vụ tốt hơn, để tăng sức mạnh cho nhân vật của mình và cũng là để có thể được "bằng anh, bằng em", cùng sánh vai với các bằng hữu thân thiết trong game.

Tuy nhiên, có vẻ như nhiều NPH lại chẳng bao giờ hài lòng với việc đó. Liên tục các event được tung ra với cái mác "hỗ trợ khách hàng" nhưng trên thực tế, mục đích chính của nó thường chỉ là để... người chơi nạp thẻ nhiều thêm vào game. Đến lúc này, dù không muốn thì chúng ta vẫn phải móc hầu bao để mua thẻ nạp, tiếp tục đầu tư cho nhân vật của mình dù số tiền bỏ vào đã không phải là nhỏ.

Khi bạn cảm thấy tựa game online hiện tại đang ngày càng ảnh hưởng quá lớn đến vấn đề tài chính của mình thì lúc đó, việc lựa chọn một tựa game mới "mềm" hơn là quyết định hoàn toàn hợp lí.

Khi game chiếm quá nhiều thời gian

Chơi game rất tốn thời gian, đó là điều mà tất cả dân cày đều phải thừa nhận. Với những người lúc đầu quan niệm chơi game online chỉ để "for fun - vui là chính" thì lầm tưởng mình có thể kiểm soát được thời gian cho việc chơi game chính là suy nghĩ cốt lõi của họ. Tuy nhiên, thực tế lại đưa đến cho chúng ta một kết quả ngược lại hoàn toàn bởi một khi đã bắt đầu sự nghiệp cày kéo trong game online, rất khó để chúng ta không cảm thấy thích thú mà càng chơi càng ham.

Lúc đầu, có thể ta chỉ chơi khoảng 1 - 2 tiếng mỗi ngày nhưng về sau, khi mà ta đã bắt đầu khám phá ra những cái hay mới của trò chơi thì việc ngồi cày một lúc 5 - 6 tiếng là chuyện quá bình thường. Thậm chí, bất cứ khi nào rảnh rỗi và kể cả thời gian ăn cơm cũng được chúng ta tận dụng để dán mắt vào màn hình chơi để chơi game. Kiểm soát được thời gian vào chơi game online gần như là điều không tưởng đối với những ai đã tham gia vào.

Chính vì vậy, khi mà bạn nhận ra rằng bản thân mình bắt đầu ngày mới bằng việc ngồi vào máy vi tính để chơi game, sau đó chơi liền tù tì cho tới hết ngày và chỉ rời mắt khỏi máy tính để đi ăn hay thực hiện vệ sinh cá nhân thì chắc chắn, đó chính là thời điểm mà bạn bắt buộc phải dừng việc chơi game lại nếu không muốn bị quá sa đà vào thế giới ảo.

Khi tài khoản đã bị hack

Từ trước đến nay, hack tài khoản vốn là một vấn nạn nghiêm trọng trong game online. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của game thủ bởi trên thực tế, dù chỉ là "ảo" nhưng các món trang bị, vật phẩm trong game chính là tài sản cá nhân mà họ đã phải tốn biết bao công sức, tiền bạc mới kiếm được.

Dù luôn luôn đề phòng nhưng đôi khi, nhiều game thủ vẫn phải "ngậm trái đắng" khi vô tình dính phải các phần mềm keylog, virus hack có khả năng chụp ảnh màn hình rồi tự động gửi về mail... Như đã nói ở trên, một khi đã bị hack tài khoản thì người chơi đó gần như đã mất tất cả, từ trang bị đang mặc cho đến lượng tài sản đang sở hữu.

Tất nhiên, sau khi bị hack thì gần như nhân vật của bạn sẽ trở về... mức số 0 bởi dù cho level vẫn vậy nhưng những trang bị đáng giá và tiền bạc đều đã bị ăn cắp mất. Đến lúc này, có vẻ việc nghỉ game sẽ là một giải pháp tối ưu hơn cả thay vì cậy cục tốn tiền ngồi nạp thẻ, kiếm lại các món đồ trước đây và đặc biệt, ai dám đảm bảo rằng sau này bạn sẽ không bị hack thêm lần nữa?

Khi game không còn gì để khám phá

Trước đây, cụm từ "Phá đảo" thường chỉ được dùng trong các game offline để ám chỉ khi mà người chơi đã vượt qua tất cả các map, hoàn thành tất cả các nhiệm vụ cũng như đánh bại tất cả các con trùm trong game. Sang đến game online cũng vậy, khi đã khám phá đầy đủ mọi tính năng trong game, vượt qua tất cả các nhiệm vụ được hệ thống giao phó và thậm chí là đánh bại được toàn bộ các con Boss từ nhỏ đến lớn nhất thì lúc đó, bạn được coi là đã "phá đảo" tựa game online đấy.

Tất nhiên, vẫn sẽ còn có những tính năng khác đòi hỏi bạn cần phải tham gia cũng những người chơi khác nhưng hãy thử nghĩ xem, đâu phải lúc nào đăng nhập vào chơi game là bạn có thể tham dự vào những hoạt động cộng đồng. Vẫn sẽ có những lúc ta phải "một mình" hành tẩu và khi đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng chán nản vì không còn một thử thách nào đáng để mình phải cố gắng nữa.

Theo Gamek




Bình luận

  • TTCN (0)