Mới đây, trong một cuốc phỏng vấn thực hiện với Bloomberg TV, ông Eric Schmidt, chủ tịch của Google đã vui vẻ đưa ra những dự đoán của mình về bước phát triển của công nghệ trong năm 2014 sắp tới.

Eric Schmidt mở đầu cuộc nói chuyện của mình với dự đoán năm 2014 sẽ là năm mà gần như mọi người sẽ sở hữu một chiếc điện thoại thông minh. Dự đoán này được cho là đúng đắn khi gắn với những thị trường lớn như Anh, Mỹ hoặc cả Châu Âu.

Bên cạnh điện thoại thông minh, Eric Schmidt cũng đề cập tới sự phát triển mạnh mẽ của máy tính bảng trong năm tới. Sau đó ông nói về cách mà điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ tiếp tục mở ra cánh cửa cho các dịch vụ dữ liệu lớn cao cấp và các ứng dụng, một xu hướng đã được hình thành trong năm 2013.

Eric Schmidt cho rằng các dịch vụ dữ liệu lớn và các "máy thông minh" sẽ là những nhân tố phát triển đặc biệt trong năm 2014. Sự phát triển này không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp toàn cầu mà còn tác động tới thị trường tiêu dùng.

Đáng chú ý, Schmidt thừa nhận trong cuộc phỏng vấn rằng mình đã đánh giá thấp sức mạnh của mạng xã hội và đang cố gắng khắc phục trong năm sau.

Ngoài ra, Chủ tịch của Google cũng cho rằng DNA và lĩnh vực di truyền sẽ có bước phát triển mới trong năm tới mặc dù ông khá hài hước khi thừa nhận rằng mình hầu như không biết gì về lĩnh vực này.

Eric Schmidt kết thúc cuộc phỏng vấn bằng cách "lấp lửng" về kế hoạch đầu tư của Google trong tương lai và làm thế nào để internet xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Với vị thế là một trong những người có ảnh hưởng nhất của làng công nghệ, những dự đoán hoặc phát biểu của Eric Schmidt thường có độ tin cậy khá cao.

Theo androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)