Tháng 10/2013, Lumia 1320 ra mắt tạo ra nhiều ấn tượng cho người dùng với thiết kế bắt mắt bên cạnh những tính năng hấp dẫn. Đến thời điểm đầu năm 2014, dòng phablet này mới bất đầu lên kệ tại VN với giá bán chính hãng 7,5 triệu đồng.

Khi mở hộp, ấn tượng đầu tiên là sự vuông vắn và góc vát giống nhưng các dòng Lumia khác của Nokia. Tuy nhiên, với kích thước 16,42 x 8,59 x 9,8 cm cùng màn hình lên đến 6 inch, việc cầm là khá vướng, nhất là với những ai có bàn tay nhỏ. Thêm vào đó, với trọng lượng 220 gram nên máy khá nặng. Nhưng bù lại, các góc cong sau máy lại tạo sự chắc chắn, cứng cáp khi cầm.

Ở mặt trước, Lumia 1320 cũng có thiết kế quen thuộc của dòng Lumia với 3 phím điều hướng cảm ứng phía dưới và camera phụ, loa nghe phía trên.

Trong khi đó, viền máy gần như biến mất khi chiếc vỏ ốp phía sau bao quanh luôn phần này. Phía bên phải viền không có gì nhưng phía trái nơi có mặt của phím khóa/mở khóa máy cùng nút tăng/giảm âm lượng… quen thuộc. Đỉnh máy vẫn có mặt của ổ cắm jack 3,5 mm còn đuôi máy là nơi đặt cổng microUSB. Riêng với phần vỏ, đây có thể coi là “ốp lưng” có thể thay đổi được màu sắc (có 4 màu: đỏ, vàng, trắng, đen) còn thân máy dính liền với màn hình.

Khi mở phần ốp lưng này, toàn bộ mặt sau giống như một smartphone thông thường với camera kèm đèn Flash phía trên và loa ngoài phía dưới. Phần cạnh bên lộ ra các nút bấm và vi mạch nhỏ gắn với các nút này.

Khi bật màn hình lên, theo thông số kĩ thuật, đây là tấm nền IPS LCD 6 inch độ phân giải chỉ 1280 x 720 pixel, khá thấp so với màn hình lớn. Tuy nhiên, với việc được tích hợp thêm công nghệ ClearBlack và công nghệ siêu cảm ứng, thao tác trên máy là rất nhanh. Thử nghiệm ban đầu cho thấy, việc lướt trên máy cực kì nhẹ nhàng, tạo cảm giác rất mượt mà không thua kém các smartphone có độ phân giải màn hình cao hơn. Ngoài ra, việc hiển thị hình ảnh cũng khá rõ và sáng.

Cùng với cấu hình bao gồm VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon S4, RAM 1 GB, GPU Adreno 305 và chạy trên WP8, tuy không cao nhưng khả năng mở và tương tác các ứng dụng là rất tốt. Khi thử chơi một số trò chơi ở mức độ vừa phải, máy cũng tỏ ra khá nhanh nhạy. Tuy nhiên, với những ứng dụng yêu cầu đồ họa mạnh, tình trạng giật, lag, độ trễ vẫn có xảy ra tuy không nhiều.

Bên cạnh đó, mặc dù chỉ được trang bị camera sau 5 Mpx, Nokia vẫn cho thấy điểm nổi trội từ công nghệ máy ảnh của họ khi việc chụp tuy không thể sánh ngang với những dòng cao cấp nhưng để upload lên các trang MXH khá hài lòng. Cộng thêm khả năng quay phim Full HD độ phân giải 1920 x 1080 pixel và tốc độ 30 fps, chất lượng video thu được là tạm chấp nhận.

Ngoài ra, nhờ có mặt của Wi-Fi, GPS, NFC, Bluetooth, người dùng sẽ không còn bận tâm về việc kết nối. Thử nghiệm khi lướt web cho thấy, tốc độ tải khá nhanh, lướt trang tốt…

Tập ảnh: Trên tay Lumia 1320 chính hãng (10 hình)

Nhìn chung, với mức giá chính hãng 7,5 triệu đồng tại Việt Nam, Lumia 1320 là lựa chọn cho những ai yêu thích thiết kế đẹp, màn hình rộng, sử dụng ứng dụng vừa phải và hơn hết là giá phải chăng.




Bình luận

  • TTCN (0)