Facebook đã bị kiện vì cáo buộc xâm phạm tin nhắn riêng tư của khách hàng trên mạng xã hội và trao đổi với các hãng quảng cáo để kiếm lời.

Khi người dùng soạn một tin nhắn có chứa link tới trang web thứ 3, Facebook sẽ quét nội dung của tin nhắn này, lần theo đường linh và tìm thông tin cá nhân người gửi trong hoạt động của trang web, việc này đã vi phạm điều luật Bảo mật Thông tin liên lạc Điện tử và luật chống cạnh tranh không lành mạnh.

Sự việc trên đã xem thường quyền riêng tư của người dùng cũng như phá vỡ cam kết trước đó về chức năng bảo mật của dịch vụ tin nhắn, theo đơn tố cáo đệ trình Tòa án Liên bang San Jose, California của hai người dùng Facebook.

Gần đây, các vụ kiện công ty trực tuyến và mạng xã hội ngày càng gia tăng do người dùng đã ý thức về việc thông tin cá nhân bị rò rỉ mà không được sự cho phép.

Những “ông lớn” khác cũng từng dính án tương tự là Google, Yahoo! và LinkedIn.

Việc quét tin “là một cách thức để Facebook lén lút thu thập thông tin phục vụ phát triển thuật toán marketing và tăng lợi nhuận từ dữ liệu riêng tư của người dùng” luật sư nguyên đơn khẳng định. Họ cho biết họ đang đại diện cho những người dùng Facebook đã gửi và nhận tin nhắn có link web trong 2 năm vừa qua và cũng bày tỏ ý định ngăn chặn hành động tương tự tiếp diễn trong tương lai và đòi bồi thường thiệt hại 10.000 USD cho mỗi người dùng.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Facebook khẳng định công ty không làm gì “vi phạm phát luật”.

Theo BizLIVE/Reuters

 



Bình luận

  • TTCN (0)