Màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải 800x480 pixel của máy hiển thị khá rõ nét.

Với mức giá chỉ 3,5 triệu đồng và được nâng cấp cấu hình, Lumia 525 hứa hẹn sẽ gặt hái doanh số tốt tương tự như người đàn anh của mình - Lumia 520 đã làm được trong thời gian qua.

Theo ông Mai Triều Nguyên, giám đốc Mai Nguyên Luxury cho hay: "Tiếp nối sự thành công của 520, Lumia 525 với sự nâng cấp đáng kể như RAM 1 GB hay tính năng Lumia Back vốn chỉ xuất hiện trên dòng sản phẩm cao cấp. Đặc biệt là mức giá không đổi như mẫu Lumia 520 khi ra mắt trước đây đã giúp cho Lumia 525 đang có doanh số rất tốt tại chuỗi hệ thống bán lẻ của Mai Nguyên. Cụ thể, mới chỉ bán ra trong tháng 1/2014, thiết bị này hiện đã và đang đứng đầu top 10 sản phẩm bán chạy nhất trong tháng của Mai Nguyên."

Nhìn bề ngoài, Lumia 525 có thiết kế khá giống với Lumia 520 và nếu như để cạnh nhau, khó có thể nhận ra sự thay đổi. Máy vẫn là màn hình 4 inch, các phím điều hướng bằng cảm ứng, loa nghe phía trước, nằm trong một khối vuông vức kích thước 119,9 x 64 x 9,9 mm và nặng 132 gram như Lumia 520.

Trong khi đó, ở mặt sau vẫn là nắp lưng vỏ nhựa (nhiều màu sắc) và phủ lớp sơn bóng đẹp mắt, ôm quanh thân máy tạo nên một khối liền mạch và cầm khá chắc tay. Cạnh bên vẫn là các phím cứng như phím âm lượng, khóa/mở khóa màn hình, phím chụp hình ở cạnh phải trong khi cạnh trái không có gì. Riêng phần đình máy vẫn là lỗ cắm jack 3,5 mm trong khi đuôi máy là lỗ cắm microUSB.

Khi tháo nắp lưng sau, ta sẽ dễ dàng thấy được pin rời, khe cắm SIM, khe cắm thẻ nhớ phía phải cũng như camera phía trên và loa ngoài phía dưới. Điểm đáng tiếc so với Lumia 520 là 525 vẫn chưa được trang bị đèn Flash cho chụp ảnh.

Về phần cứng, nhờ được nâng cấp RAM lên 1 GB bên cạnh sự hỗ trợ của VXL lõi kép Qualcomm Snapdragon S4, thao tác trên nền tảng Windows Phone 8, máy đều cho cảm giác mượt mà và độ trễ gần như không xảy ra. Thử nghiệm với các ứng dụng, việc khởi động ứng dụng khá nhanh chóng, lướt web khá tốt, nghe nhạc/xem phim cũng không có gì đáng phàn nàn cho một điện thoại giá rẻ.

Hầu hết các điện thoại của Nokia đều nổi bật về camera và Lumia 525 cũng không nằm ngoài số đó. Dù chỉ là smartphone bình dân, máy vẫn được trang bị camera 5 Mpx cho phép chụp những bức hình rõ nét và màu sắc trung thực (nhất là vào ban ngày). Tuy nhiên, với việc không có đèn Flash, việc chụp ở điều kiện ánh sáng yếu trở nên khó khăn hơn với smartphone này.

Song song đó, Lumia 525 còn được trang bị Lumia Black vốn chỉ dành cho một số smartphone cao cấp. Đây là bản cập nhật cho dòng Lumia, bổ sung thông tin cho màn hình Glance, chế độ Night Mode, chia sẻ màn hình Nokia Beamer, phần mềm chụp ảnh Nokia Camera,.…

Ngoài ra, máy vẫn được trang bị đầy đủ kết nối như Wi-Fi, Bluetooth 4.0, GPS... Đồng thời Lumia 525 có bộ nhớ trong 8 GB, có thể mở rộng lên 64 GB qua khe thẻ microSD và chạy nguồn pin 1430 mAh.

Giá bán chính hãng hiện của Lumia 525 là 3,5 triệu đồng.

Tập ảnh: Trên tay Lumia 525 của Nokia (9 hình)




Bình luận

  • TTCN (2)
Lâm Hằng  43211

Máy đẹp

Quang Đức Tuyến  16

Máy đẹp nhưng không thích

Máy thì thiết kế đẹp đấy và cấu hình cũng OK nhưng mà thiếu đèn flash nhỉ. Nâng cấp thì phải nâng cấp luôn thêm cái đèn flash vào cho nó hoành tráng chứ. Mà giao diện Windows Phơne mình thấy nó cứ thế nào ấy. Quen cách dùng của nokia hdh symbian cũ rồi nên giờ thấy giao diện Windows Phone thế này khó dùng nhàm chán quá Smile