Trong nỗ lực nhằm chống lại tình trạng vi khuẩn đang lây lan một cách mạnh mẽ qua màn hình cảm ứng của các thiết bị thông minh như hiện nay, Corning vừa mới giới thiệu tại CES 2014 một công nghệ kính màn hình mới có khả năng kháng khuẩn cực kì hữu hiệu.

'

Theo Corning cho biết, công nghệ màn hình cảm ứng Gorilla Glass 3 mới mà hãng phát triển hiện nay có thể giúp tạo ra một bề mặt kháng khuẩn để ức chế sự phát triển của vi khuẩn mà trong đó bề mặt kháng khuẩn ở đây có chứa một lượng ion bạc nhất định có tác dụng chống lại vi khuẩn một cách dễ dàng.

Đồng thời, hãng cũng phải khẳng định rằng, tuy ion bạc vẫn còn là một vật chất khá đắt đỏ hiện nay, đặc biệt là trong ngành y tế nhưng Corning cũng đã biết khéo léo để có thể duy trì chi phí đưa ion bạc vào kính thấp hơn mức 50 cent/ 1 smartphone (10.000 đồng/ 1 smartphone) và như vậy, triển vọng về sự phát triển trong tương lai của công nghệ này là hoàn toàn khả thi trong tương lai gần.

Không chỉ nói trên lí thuyết, Corning còn có những lời khẳng định mạnh mẽ rằng loại kính đặc biệt này có thể quát sạch được tới 99,9% số vi khuẩn đang bám trên bề mặt kính của thiết bị di động. Đây được cho là kính bảo vệ màn hình đầu tiên trên thế giới có chức năng kháng khuẩn và đã được đăng kí với Cơ quan bảo vệ Môi trường. Bên cạnh đó, nó nhận được sự hỗ trợ thử nghiệm của nhiều nhà sản xuất.

Được biết, thông báo trên được đưa ra không lâu sau những chia sẻ gần đây của Corning về kế hoạch sản xuất kính 3D dành cho màn hình cong, hứa hẹn cũng mang tính đột phá không kém.

Theo DailyTech



Bình luận

  • TTCN (0)