Chỉ ít phút sau khi Samsung công bố mẫu TV LED 4K màn hình cong 105 inch mà hãng này khẳng định là "lớn nhất thế giới", một đại gia công nghệ Hàn Quốc khác là LG cũng lập tức tranh giành danh hiệu này bằng một sản phẩm khủng không kém.

Nếu như 2013 là năm của TV siêu phân giải 4K thì CES năm nay sẽ là cuộc phô diễn của những chiếc TV màn hình cong. Hơn thế nữa, nó còn là sàn đấu không khoan nhượng của những thương hiệu TV hàng đầu thế giới hiện nay, hứa hẹn một đại tiệc thị giác vô tiền khoáng hậu cho khách tham quan.

1. Samsung

Samsung đã đổ bộ CES 2014 theo đúng phong cách "lấy thịt đè người" quen thuộc, tức là dùng số lượng để áp đảo đối thủ. Giới truyền thông gọi Samsung là "quái vật gorilla" của thị trường TV và dàn chiến binh TV mà hãng này trình diễn tại CES thực sự hùng hậu. Tuy nhiên, tất cả đều là TV 4K hoặc màn hình cong - TV OLED và plasma mới đã hoàn toàn vắng bóng tại sự kiện năm nay.

Trong số này, nổi bật nhất chính là chiếc TV LED siêu phân giải màn hình cong 105-inch, sản phẩm đắt nhất của hãng tính tới thời điểm này. Samsung tuyên bố ngoài độ phân giải 5120 x 2160 pixel, chiếc TV này còn sử dụng công nghệ tương phản mới nhất, cùng với hàng loạt tính năng bổ trợ như chia nhỏ màn hình, kết nối quầy ứng dụng.... Ngoài kích cỡ 105-inch mang tính chất phô trương là chính, Samsung còn thiết kế 3 kích cỡ khác dễ bán hơn là 78 inch, 65 inch và 55 inch.

Cho những người dùng có túi tiền eo hẹp hơn, Samsung cũng trình làng một series TV màn hình cong nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở Full HD 1080p, với các kích cỡ tương đương như dòng TV cong 4K. Ngoài ra, hãng cũng giới thiệu 4 series TV màn hình phẳng thông thường với độ phân giải chạy từ 1080p đến 4K.

Tại lễ họp báo ra mắt sản phẩm, một quan chức của Samsung đã không ngần ngại khẳng định siêu phân giải (UHD) chính là tương lai của TV, thế nhưng trọng tâm của hãng năm nay lại là kiểu dáng mới (uốn cong). Một chiếc TV màn hình cong sẽ mang đến chất lượng hình ảnh và độ sâu giống thật hơn, bởi nó tạo ra hiệu ứng 3D mà không đòi hỏi người dùng phải đeo kính, ông này lí giải.

2. LG

Ảnh
CES 2014, TV màn hình cong, UHD, 4K, Samsung, LG, 105-inch, Haier

Ngay từ trước khi CES khai màn, giới truyền thông đã báo trước về sự căng thẳng nảy lửa giữa LG và Samsung trong địa hạt TV và thực tế đã diễn ra đúng như vậy.

Chỉ ít phút sau khi LG tuyên bố sẽ trình làng chiếc TV 4K màn hình cong "lớn nhất từ trước tới nay", Samsung đã buộc đối thủ phải chia sẻ vinh quang bằng một sản phẩm y hệt. Dù vậy thì sản phẩm của LG không vì thế mà giảm bớt sự ấn tượng. LG khẳng định tỉ lệ hình 21:9 của chiếc TV này sẽ gần như loại bỏ phần khung đen bao quanh hình ảnh mà ta vẫn thường thấy ở các bộ phim chiếu rạp. Độ phân giải của sản phẩm cũng là 5120 x 2160p giống như sản phẩm của Samsung, đồng thời sử dụng hệ âm thanh đa kênh 7.2 để tạo hiệu ứng vòm đa chiều.

Cũng như Samsung, LG không hề xa lạ gì với công nghệ màn hình cong. Năm ngoái, cũng tại CES 2013, hãng này đã trình làng một mẫu TV OLED màn hình cong có độ phân giải 1080p. Điều không may cho người dùng là TV màn hình cong không hề rẻ chút nào. LG không tiết lộ giá bán của dòng TV 105 inch, song model 1080p 55-inch đã có giá lên tới 15.000 USD.

Ngoài kích cỡ 105 inch, LG cũng giới thiệu 4 size TV khác nhỏ hơn dùng màn hình cong và đạt độ phân giải 4K là 65 inch, 79 inch, 84 inch và 98 inch. Series TV này đều trang bị một con chip "độc quyền" để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh và chuyển hóa hình ảnh 3D.

3. Haier

Thương hiệu đến từ Trung Quốc cũng cho thấy tham vọng nhảy vào cuộc chơi của các ông lớn khi trình diễn một số dòng TV OLED màn hình cong, TV 4K tại CES năm nay.

Dù chỉ mới sản xuất TV chưa lâu nhưng Haier đã lăm le tiến vào xu hướng mới nhất của thị trường TV là màn hình cong. Chỉ có điều, mẫu TV OLED mà Haier giới thiệu chỉ đạt độ phân giải 1080p thay vì 4K như hai ông lớn Samsung và LG. Kích cỡ của chúng cũng khá khiêm tốn, chỉ có 55 inch và 65 inch. Một nguồn tin cho hay, Haier chỉ thiết kế TV, còn màn hình chính vẫn phải đặt hàng từ LG Display. Tuy nhiên, với nhân công rẻ và chiến lược kinh doanh bấy lâu nay của Haier thì việc hãng này nhảy vào cuộc chơi TV màn hình cong sẽ giúp đẩy giá sản phẩm này xuống một cách tích cực.

Ngoài hai mẫu TV cong thì Haier cũng trình diễn một loạt TV siêu phân giải 4K tại CES năm nay, như series H9000 với độ phân giải 3840 x 2160 ixel, đèn nền LED, hỗ trợ hình ảnh 3D, ngõ ra HDMI 2.0. Dòng máy này có 3 kích cỡ là 50 inch, 58 inch và 65 inch. Cuối cùng, Haier cũng trình diễn một mô hình TV 4K 50 inch với góc xem 140 độ và trải nghiệm hình ảnh 3D không cần đeo kính.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)