Máy tính Edison có kích thước chỉ bằng chiếc thẻ nhớ

Với máy tính tí hon cỡ thẻ nhớ, nền tảng Dual OS cho phép chạy hai hệ điều hành trên một thiết bị hay nguyên mẫu đồng hồ thông minh, Intel đã mang đến nhiều bất ngờ tại CES 2014.

Trong họp báo trong khuôn khổ Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2014, Intel dành sự quan tâm lớn đến các thiết bị cỡ nhỏ khi tiết lộ một loạt nguyên mẫu thiết bị đeo trên người. Theo Tổng Giám đốc Intel, thiết bị dạng đeo chưa có chỗ đứng vì chưa được giải quyết vấn đề cơ bản và chưa tích hợp vào nhịp sống hiện đại.

Máy tính tí hon

Máy tính Edison của Intel chỉ có kích thước ngang bằng chiếc thẻ nhớ SD, có thể dùng trong thiết bị đeo trên người.

Intel hi vọng mẫu máy tính mini này có thể giúp thị trường thiết bị đeo trên người tăng trưởng nhanh hơn. Edison là máy tính nhỏ nhất của Intel và có thể dùng trong thiết bị điện tử nhỏ, mềm dẻo cuốn quanh bộ phận hay cơ thể người. Mẫu máy tính này dùng bộ xử lí Quark điện năng thấp, có kết nối Bluetooth, Wi-Fi để tương tác với thiết bị khác.

Intel muốn đưa Edison vào nhiều sản phẩm đeo trên người khác ngoài đồng hồ thông minh, kính thông minh.

Intel sẽ trình diễn máy tính tí hon trong dòng sản phẩm Mimo Baby của Rest Device. Edison có thể theo dõi nhịp tim, nhiệt độ, mức độ hoạt động và vị trí cơ thể trẻ sơ sinh. Nó tính toán mọi thứ và gửi dữ liệu về thiết bị cộng tác như smartphone. Edison còn được gắn vào bình nước thông minh để đo lường lượng chất lỏng trẻ tiêu thụ.

Edison dựa trên cấu trúc x86 và sử dụng quy trình 22-nanometer mới nhất. Nó chạy hệ điều hành Linux, dễ dàng lập trình lại để phục vụ cho nhiều mục đích sử dụng. Thậm chí, Intel còn mở riêng một kho ứng dụng cho Edison.

Đồng hồ thông minh

Ảnh
Đồng hồ thông minh của Intel không cần kết nối với smartphone để hoạt động

Tổng Giám đốc Intel Brian Krzanich thông báo kế hoạch phát triển đồng hồ thông minh, nhằm cạnh tranh với Pebble và Samsung. Không như các đối thủ, thiết bị không cần dựa vào smartphone để thực hiện tác vụ bởi nó có kết nối riêng. Nó cũng đưa ra các thông báo dựa trên địa điểm.

Ngoài ra, Intel còn kết hợp với các nhãn hàng thiết kế thời trang hàng đầu như Barneys, Hội đồng Nhà thiết kế Mỹ (CFDA), hãng bán lẻ Opening Ceremony để phát triển vòng đeo tay thông minh. Sản phẩm đầu tiên của mối hợp tác này là mô hình vòng đeo tay sử dụng công nghệ Intel và do Opening Ceremony thiết kế. Dù vậy, chưa có thông tin gì về khả năng chính xác của mẫu vòng này.

Máy tính Dual OS chạy cả Windows và Android

Ảnh
Máy tính nền tảng Dual OS chạy được cả hai hệ điều hành Android và Windows

Intel xác nhận nền tảng Dual OS cho phép máy tính chuyển giữa hai chế độ Windows và Android chỉ bằng một nút bấm, tương tự Asus Transformer Book Duet. Intel đã trình diễn công nghệ trên một laptop ngay sau khi giới thiệu “Intel Device Protection Technology”, ý tưởng giúp thiết bị Android dùng chip Intel đáp ứng được tiêu chuẩn bảo mật của doanh nghiệp.

Intel không phải công ty duy nhất theo đuổi việc chạy Android và Windows trên cùng thiết bị tại CES 2014. AMD cũng vừa thông báo quan hệ đối tác với Bluestacks để chạy ứng dụng Android bên trong môi trường Windows.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)