Trong thời gian qua, Google cùng một số ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi đã kết hợp với nhau tạo thành một nhóm sản xuất mang tên Liên minh Tự động hóa (OAA) với mục tiêu tích hợp HĐH Android vào những chiếc ô tô.

Nhóm liên minh kể trên bao gồm những cái tên quen thuộc trong giới sản xuất như Google, Honda, GM, Audi, Huyndai và hãng sản xuất chip máy tính Nvidia. Cả nhóm sẽ tập trung vào việc tích hợp HĐH vào hệ thống giải trí của ô tô “theo cách chúng ta đã làm nên những chiếc xe”. Theo dự kiến, những chiếc xe sử dụng Android sẽ được trình làng vào cuối năm 2014 này.

Theo một nguồn tin thân cận, nhóm sản xuất trên đã vạch ra những kế hoạch dài hạn cho tương lai với những bước cụ thể. Điển hình như việc bổ sung thêm “những người cùng chí hướng” bao gồm các hãng sản xuất và các tập đoàn công nghệ khác có hứng thú với dự án. Ngoài ra, trong thời điểm hiện tại Google cũng tích cực phát triển các tính năng mới cho HĐH Android với mục đích cho phép các hãng xe dễ dàng bổ sung ứng dụng vào các mẫu ô tô riêng biệt của mình.

Không những vậy, Liên minh OAA cũng chủ động làm việc với Cục quản lí an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) trong việc đảm bảo an toàn cho hệ thống được sử dụng trong xe của mình với tôn chỉ “mang những điều tốt đẹp nhất của Android đến với xe hơi của bạn theo một cách an toàn và bằng phẳng”.

Google hiện đang là một trong những tập đoàn công nghệ đóng vai trò chủ chốt trong dự án này. Tuy nhiên, trong lịch sử, chúng ta đã từng chứng kiến những thỏa thuận hợp tác của các hãng xe hơi với những cái tên lớn trong làng công nghệ. Cụ thể, trở lại với năm 2012, Ford đã từng giới thiệu thành quả hợp tác của hãng với hai đại gia công nghệ khác là Microsoft và Apple trong việc thiết kế xe hơi sử dụng hệ thống hỗ trợ và định hướng Siri (của Apple) cùng với hệ thống giao tiếp và giải trí Sync (của Microsoft). Không những vậy, các công ty sản xuất ô tô khác cũng có tiền lệ lựa chọn một cái tên để hỗ trợ cho sản phẩm của mình, như: Honda từng hợp tác với Google, trong khi Chevrolet đại diện của GM vừa đạt được thỏa thuận hợp tác với Google.

Theo Genk/Theverge




Bình luận

  • TTCN (0)