Trong một báo cáo hôm vừa được Apple công bố hôm nay (7/1) cho biết doanh thu ứng dụng di động trên App Store đã mang về cho hãng khoản tiền khổng lồ.

Theo đó, số tiền mà Apple thu được là 10 tỉ USD. Riêng tháng 12 đã mang về cho hãng hơn 1 tỉ USD, tương đương với gần 3 tỉ ứng dụng được người dùng tải xuống và đây là tháng mang lại nhiều doanh thu nhất trong năm trên App Store.

Riêng với các nhà phát triển, họ cũng đã kiếm được tổng cộng hơn 15 triệu USD từ cửa hàng trực tuyến của nhà Táo.

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những khách hàng, nhưng người đã góp phần tạo nên doanh thu kỉ lục, là năm tốt nhất của App Store tính đến thời điểm hiện tại. Đặc biệt, nhu cầu tải ứng dụng trong kì nghỉ lễ thật đáng kinh ngạc. Chúng tôi cũng cảm ơn những nhà phát triển và mong muốn những người bạn này tiếp tục hợp tác với chúng tôi trong năm 2014", Eddy Cue, phó chủ tịch mảng Phần mềm và Dịch vụ của Apple cho biết.

Ngoài ra, Apple cũng lưu ý thêm rằng, chính sự ra mắt của iOS 7 với giao diện mới đã thúc đẩy lượng ứng dụng trên App Store, đặc biệt là các ứng dụng được thiết kế lại như Evernote, Yahoo!, Airbnb, OpenTable, Tumblr, Pinterest và American Airlines.

App Store hiện đang có trên 1 triệu ứng dụng cho iPhone, iPad và iPod Touch.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)