Trong năm 2014, Lenovo có khả năng sẽ xuất xưởng 28,3 triệu chiếc máy tính xách tay (MTXT), cao nhất trong số các hãng sản xuất MTXT.

Doanh số này sẽ vượt mặt HP với 28 triệu chiếc, Dell với khoảng 18-19 triệu chiếc, trong khi Acer và Asustek Computer dự định sẽ xuất xưởng khoảng 16-17 triệu chiếc.

Ảnh

Năm 2013, Lenovo đã “vượt mặt” HP trong các lô hàng máy tính xách tay để trở thành nhà cung cấp lớn nhất ở quý II và tiếp tục dẫn đầu trong quý thứ III. Không lâu sau đó HP đã vươn lên giành lại vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng trong quý IV với lô hàng 7,6 triệu MTXT. Xếp sau là Lenovo với 7,2 triệu chiếc, Dell 5,2 triệu chiếc, Acer với 4,6 triệu chiếc và Asustek 4,5 triệu chiếc.

Nguồn tin còn cho hay, trong khi Lenovo là hãng đang thống trị thị trường máy tính xách tay ở Trung Quốc, thì HP đang là nhà cung cấp MTXT của các nước lớn tại thị trường Bắc Mỹ cùng với phân khúc giới kinh doanh. Ngoài ra, HP đã giành được một số dự án của chính phủ để về việc mua sắm máy tính xách tay phục vụ cho sự nghiệp giáo dục ở Bắc Mỹ và Ấn Độ.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)