Google vừa chính thức cập nhật các dịch vụ Google Play của mình lên phiên bản 4.1 và bổ sung thêm nhiều tính năng mới.

Theo đó, Google Play 4.1 sẽ hỗ trợ chơi game nhiều người (Multiplayer, tối đa 8 người chơi) theo lượt, bổ sung các hàm API mới cho phép truy cập Google Drive và chỉnh sửa offline, tăng cường hỗ trợ cho các tính năng quảng cáo trên điện thoại, chia sẻ qua Google+ dễ dàng hơn và tăng thời lượng pin của máy.

Chơi game Multiplayer

Với nâng cấp này thì người lập trình viên có thể đưa các game chiến thuật chơi theo lượt lên kho ứng dụng Google Play. Các server của Google sẽ đóng vai trò làm máy chủ xử lí trung gian đối với các dữ liệu chơi game. Ví dụ khi bạn thực hiện một nước đi trong game thì dữ liệu đó sẽ được truyền lên máy chủ xử lí sau đó gửi xuống các máy khác đang cùng chơi game với bạn và làm điều tương tự với những người chơi khác.

Thêm API cho Google Drive

Với bộ API mới, chúng ta có thể dùng các app của bên thứ 3 (không phải app Google Drive) để truy cập vào các nội dung có trong Google Drive, hỗ trợ chỉnh sửa offline và các thay đổi sẽ được cập nhật lên máy chủ khi điện thoại được kết nối Internet.

Tăng cường hỗ trợ quảng cáo, chia sẻ qua Google+, tăng thời lượng pin

Google cho biết sau khi cập nhật Google Play lên 4.1, thời lượng pin của máy sẽ tăng lên nếu người dùng bật tính năng Google Location Reporting lên. Ngoài ra bản cập nhật còn mang lại còn có một số tính năng phụ trợ khác ví dụ như cải thiện tính năng chia sẻ qua Google+ (thêm Auto-Complete, tính năng gợi ý khi gõ danh bạ), hỗ trợ các tính năng quảng cáo theo địa điểm, "DoubleClick", "DoubleClick Ad Exchange", "Search Ads",... dành cho các nhà quảng cáo khi phát triển ứng dụng dành cho thiết bị Android.

Theo Tinhte




Bình luận

  • TTCN (0)