Lenovo vừa trình làng thiết bị lưu trữ “đám mây” cá nhân đầu tiên của Lenovo Beacon, cho phép người dùng dễ dàng lưu trữ và chia sẻ các nội dung đa phương tiện thông qua máy tính và thiết bị di động của họ tại nhà hoặc từ xa.

Là một thiết bị lí tưởng cho hộ gia đình hoặc cho những người muốn truy nhập vào thư viện nội dung đa phương tiện của họ khi di chuyển, thiết bị lưu trữ đám mây cá nhân Beacon cho phép người dùng lưu trữ và xem các nội dung đa phương tiện của họ từ bất cứ đâu với smartphone, máy tính, máy tính bảng hoặc tivi của họ. Dễ sử dụng hơn các thiết bị lưu trữ NAS, Beacon cho phép người dùng tải các tệp tin lên qua kết nối không dây hoặc USB chỉ cần nhấn vào một nút.

Ngoài ra, Beacon giúp người dùng dễ dàng nắm bắt và hồi tưởng lại những kí ức mà họ ghi lại trong các nội dung đa phương tiện cá nhân. Chẳng hạn như với camera và tính năng tự động tải lên, người dùng ưa thích chụp ảnh có thể tự động tải lên một bức hình từ máy ảnh smartphone của họ thông qua kết nối Wi-Fi hoặc 3G để lưu trữ một bản sao bức hình trên Beacon. Nhờ sử dụng ứng dụng được thiết kế riêng của Lenovo, người dùng thậm chí có thể sử dụng smartphone Android của họ như một thiết bị điều khiển từ xa để truyền phát nội dung đa phương tiện (được lưu trữ tại Beacon) lên một màn hình Tivi qua kết nối HDMI.

Beacon là một giải pháp mang tính cá nhân hơn so với các dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến (in the air). Những tệp tin được lưu trữ bên trong Beacon và thiết bị này được đặt tại một địa điểm vật lí cố định trong gia đình. Thiết bị này có dung lượng lưu trữ lớn và dễ dàng mở rộng lên tới 6 TB dữ liệu, đồng thời không có phí duy trì lưu trữ dữ liệu hàng tháng.

Về cấu hình, thiết bị được trang bị bộ vi xử lí lõi kép Intel Atom dual-core, hỗ trợ truyền tệp tin qua kết nối 3G, Wi-Fi và kết nối Ethernet. Thiết bị có 2 màu lựa chọn đen và trắng và sẽ bán ra trong tháng 4 tới với giá khởi điểm 199 USD.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)