HTC 8S, mẫu smartphone bán tốt của HTC cuối 2013 nhờ giảm giá một nửa. Ảnh Zing

Theo ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện HTC tại Việt Nam, các mẫu smartphone giá rẻ và có mức giá hạ một nửa như 8S, One X, Rhyme là nguyên nhân giúp hãng có doanh số ấn tượng.

Phát biểu trong sự kiện gặp gỡ báo chí cuối năm, đại diện HTC cho biết, năm qua là thời điểm hãng này tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Việt Nam. Nhờ các dòng thiết bị mới và nhiều model sử dụng chiến thuật giá giảm, Việt Nam là một trong các thị trường vùng tăng trưởng mạnh nhất.

Con số tăng trưởng tới 250% làm bất ngờ giới di động, bởi đây là năm thị trường nhận nhiều thông tin ảm đạm về tình hình công ty này. Siêu phẩm HTC One được công bố đầu năm, sớm hơn các thiết bị từ Samsung, Sony. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong khâu sản xuất, cung ứng linh kiện khiến máy bán chậm và để các đối thủ vượt mặt.

Ngoài ra, tin tức về tình hình kinh doanh ảm đạm tại nhiều quốc gia, đặc biệt nhóm sản phẩm cao cấp xuất hiện dày đặc trên mặt báo. Ngoài mẫu One, nhiều model của HTC ra mắt năm qua cũng ít gặt hái được thành công.

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của HTC tại Việt Nam lại khác. Hãng này mở đầu chiến thuật hạ giá bằng việc bán chiếc Rhyme còn hơn 3 triệu đầu vào tháng 4. Sau đó, One X và 8S cũng đồng loạt bán còn một nửa giá so với thời điểm ra mắt.

Theo nhiều chủ hàng tại TP.HCM, HTC 8S hiện là model chủ lực tại một số hệ thống lớn nhờ giá tốt, thiết kế đẹp, cạnh tranh với các model từ Nokia, Samsung. Trước đó, khi One X hạ còn hơn 7 triệu, máy cũng được đánh giá cao nhờ cấu hình khá, chụp ảnh đẹp và vượt trội so với nhóm thiết bị tầm trung.

Theo giới bán lẻ, chiến thuật giá có thể giúp HTC tiêu thụ lượng máy cũ tốt, tuy nhiên, hãng này cần có những thiết bị cạnh tranh, giá tốt và có mặt sớm đầu năm nay. Hãng này có thể trình làng mẫu One 2 (hay còn gọi là One +) đầu năm nay, đây là model được chờ đợi cạnh tranh với Galaxy S5 từ Samsung hay Sony Xperia Z2.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)