Con số tài khoản thanh toán cá nhân bị đánh cắp lớn hơn nhiều so với con số 40 triệu ban đầu. Thông tin được Giám đốc điều hành chuổi cửa hàng bán lẻ của Target tại Mỹ, Gregg Steinhafel tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC.

Theo Gregg Steinhafel, con số tài khoản bị đánh cấp lên đến 110 triệu khách hàng, gần gấp 3 lần so với con số ban đầu là 40 triệu.

Phía Target xác nhận tất cả thông tin thẻ tín dụng và ghi nợ của khách hàng đã bị đánh cắp trong khoản thời gian diễn ra các chương trình giảm giá Black Friday diễn ra từ 27/11 đến 15/12/2013. Các thông tin tài khoản bị lấy cắp liên quan bao gồm tên, số tài khoản, địa chỉ email của khách hàng.

Tuy nhiên, đến 6 giờ tối Chủ Nhật (15/12/2013) tất cả các hệ thống bán lẻ của Target đã khắc phục hoàn toàn, các phần mềm chứa mã độc đã bị loại bỏ để chuẩn bị cho ngày bán vào sáng thứ Hai, Stenhafel cho biết trong cuộc phỏng vấn.

Target không phải là nhà bán lẻ duy nhất của Mỹ bị tấn công trong mùa mua sắm. Cửa hàng bách hóa cao cấp Neiman Marcus cũng khẳng định rằng cơ sở dữ liệu khách hàng của họ cũng bị tấn công hồi trong khoảng thời gian tương tự. Ngoài ra, một báo cáo của Reuters cũng cho rằng có ít nhất ba nhà bán lẻ nổi tiếng tại Mỹ cũng bị tấn công tương tự vào những ngày mau sắm cuối năm.

Việc đánh cắp thông tin thẻ thanh toán tại các điểm giao dịch trực tiếp đã trở nên thường xuyên hơn vào những năm gần đây, thường xảy ra tại các chuỗi cửa nhà bán lẻ lớn. Lợi dụng lỗ hổng bảo mật trong phần mềm thanh toán tại các thiết bị quẹt thẻ, bọn tội phạm sẽ thu thập mã PIN sau đó làm giả thẻ thanh toán để rút tiền hoặc mua sắm trực tuyến.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)