Theo một đại diện của Samsung tiết lộ, Galaxy S5 sẽ được ra mắt vào tháng 4 tới đây. Và trang công nghệ Cnet vừa tổng hợp lại tất cả những thông tin liên quan đến Galaxy S5 trước thời điểm ra mắt.

26/8/2013: Camera 16 Mpx với thấu kính quang học

Tin đồn từ SamMobile cho thấy Galaxy S5 sẽ chụp hình đẹp hơn nhờ sử dụng camera độ phân giải 16 megapixel cùng thấu kính quang học với công nghệ ổn định hình ảnh (OIS). Với cảm biến được nâng cấp này, camera của S5 sẽ giúp bạn chụp những tấm ảnh vô cùng đẹp.

29/8/2013: Galaxy S5 sẽ sử dụng vỏ nhôm

Samsung quyết định loại bỏ vỏ nhựa đang có mặt trên các dòng Galaxy S bằng một vật liệu khác, rất có thể đó sẽ là vỏ nhôm. Trang tin ETNews cho rằng thiết bị mới của Samsung sẽ sử dụng vỏ nhôm hoặc một chất liệu khác bằng kim loai.

17/9/2013: Sẽ có hai hệ điều hành chạy trên Galaxy S5: Android và Tizen?

Trang tin Cnet cho hay, Galaxy S5 khi ra mắt sẽ có hai hệ điều hành cho phép người dùng chọn khi máy khởi động. Hệ điều hành thứ nhất là Android và hệ điều hành thứ hai chạy trên nhân Linux với tên gọi Tizen do chính Samsung phát triển. Với smartphone chạy Android, Google thu được rất nhiều tiền từ quảng cáo từ các ứng dụng trên Play Store, do đó nếu chạy hai hệ điều hành trên S5 nhiều người cho rằng Samsung đang muốn kiếm được nhiều tiền hơn thay vì phải nhượng nó cho Google.

25/9/2013: Siêu phẩm tiếp theo của Samsung sẽ là Galaxy F, không phải S5

Trang tin ETNews cho biết siêu phẩm tiếp theo của Samsung sẽ được xếp vào dòng cao cấp nhất trong các dòng của Samsung, và đó là dòng F. Hoặc có thể Galaxy F sẽ là một sản phẩm khác được ra mắt cùng với S5. Dựa theo những tin đồn trước đó ta có thể thấy rằng F sẽ là một sản phẩm có bộ xử lí 8 nhân, máy ảnh 16 megapixel với thấu kính quang học cùng vỏ máy bằng kim loại.

7/10/2013: Camera mới cho máy của Samsung sẽ nhạy sáng hơn

Theo Patent Bolt, dựa vào thông tin chi tiết từ bằng sáng chế camera của Samsung, chúng ta có thể tin rằng nó sẽ được cung cấp cho Galaxy S5. Camera mới này có độ phân giải 13 megapixel với khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn gấp 8 lần so với camera cũ của Samsung.

11/10/2013: Galaxy S5 sẽ được ra mắt vào tháng 1/2014

Có nhiều thông tin cho rằng Samsung sẽ tung Galaxy S5 ra thị trường vào tháng 1/2014. Tin từ Naver - một trang tin của Hàn Quốc được thành lập bởi các nhân viên cũ của Samsung, cho hay Galaxy S5 sẽ được ra mắt vào tháng 1/2014. Dự kiến chiếc điện thoại sẽ có camera 16 megapixel với thấu kính quang học và vi xử lí Exynos của Samsung.

7/11/2013: Camera của S5 sẽ có công nghệ Samsung Isocell

Ở những tin đồn trên ta đã biết S5 có trang bị camera 16 megapixel, bây giờ ta biết được rằng camera sẽ có cảm biến Samsung Isocell, hứa hẹn mang lại chất lượng ảnh tốt hơn. Tin tức này có vẻ chính xác hơn vì nó được chuyên viên của Samsung xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2014, hoặc 2015. Chưa rõ là Samsung sẽ đưa nó lên các thiết bị trong năm nay hoặc năm sau.

15/11/2013: Thiết bị tiếp theo của Samsung sẽ có màn hình viền siêu mỏng

Theo Bloomberg cho biết, Samsung sẽ ra mắt mắt một điện thoại thông minh có màn hình hiển thị quanh viền của máy vào năm 2014. Theo những hình ảnh được tiết lộ, màn hình sẽ chạy quanh thân máy và hiển thị các thông báo gần đây. Không có gì đảm bảo rằng nó sẽ có mặt trên Galaxy S5, nhưng đây là một trong những tin đồn rất thú vị.

29/11/2013

Theo trang tin ETNews, Galaxy S5 sẽ lên kệ vào tháng 2 hoặc tháng 3 năm 2014, với tin đồn là S5 sẽ ra mắt vào tháng 1. Trang tin này cho hay, tháng 1 là thời gian Samsung bắt đầu sản xuất sản phẩm hàng loạt.

3/12/2013

Tin đồn trước đó về việc Galaxy S5 sẽ có thiết kế nguyên khối với vỏ kim loại hoặc một lớp vỏ polycarbonate. Đến tháng 12 năm 2013, trang tin EMSOne của Nhật cho hay họ có một model mẫu của đã xuất hiện, và chiếc điện thoại mới của Samsung sẽ có vỏ kim loại. EMSOne cũng cho hay Samsung đã đặt hàng Catcher sản xuất cho họ từ 10 đến 30 triệu vỏ kim loại, điều này cho thấy số vỏ này sẽ được dùng trên siêu phẩm mới nhất của hãng.

4/12/2013: S5 sẽ có cấu hình siêu khủng

Thêm một số thông tin nữa về S5 đã được GFXBech tiết lộ, theo đó máy sẽ chạy Android 4.4 KitKat, bộ xử lí Snadragon 800 tốc độ 2.5 GHz và màn hình độ phân giải siêu cao 2560 x 1440 pixel. Điều này đã làm cho tin đồn S5 có màn hình 5 inch trở nên thực tế hơn, bởi lẽ với 560 pixel trên mỗi inch sẽ là hợp lí.

S5 sẽ là một trong năm Smartphone đầu tiên được Samsung ra mắt trong năm 2014.

Theo đó, trong năm 2014 này, Samsung sẽ có kế hoạch tung ra 5 điện thoại trong quý đầu tiên của hãng, bao gồm Galaxy S5, một phiên bản giá rẻ của Galaxy Note 3, một Galaxy Grand, Grand 2 và Samsung Galaxy Grand Lite. Việc ra mắt một lúc 5 sản phẩm nghe rất vô lí nhưng điều đó cũng cho rằng Samsung sẽ bắt đầu việc ra mắt phiên bản cho các thị trường khác nhau trên toàn cầu. Với một phiên bản quốc tế, một mẫu cho các khu vực mới nổi như Ấn Độ và Nam Mỹ.

17/12/2013: Không học theo Apple với TouchID, Galaxy S5 có thể sẽ có thiết bị quét võng mạc

Mở khóa điện thoại bằng dấu vân tay sẽ sớm trở nên lỗi thời. Theo đó, Samsung sẽ phát triển công nghệ quét võng mạc cho S5 để có thể mở khóa điện thoại. Cũng theo CNET ZDNet Korea, Samsung sẽ ra mắt S5 tại MWC vào cuối tháng 2/2014.

23/12/2013: Sẽ không có màn hình cong trên S5

Mặc dù chúng ta đã thấy chiếc điện thoại màn hình cong của Samsung là Galaxy Round, nhưng điều đó không có nghĩa là S5 sẽ được trang bị màn hình cong, theo Kim Jong-hyun đến từ Seoul-based Eugene Investment & Securities.

Jong-hyun cho hay Samsung sẽ không có kế hoạch đưa màn hình cong lên siêu phẩm mới của mình bởi lẽ họ không đủ thời gian và họ cũng muốn chúng ta mong đợi một dòng sản phẩm màn hình cong riêng biệt là Galaxy Round.

31/12/2014

Samsung sẽ trang bị RAM thế hệ thứ 4 cho S5 với 4 GB RAM, nếu điều này là sự thật thì S5 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị RAM 4 GB và tốc độ xử lí của RAM mới này cũng sẽ siêu nhanh và cực kì tiết kiệm pin cho điện thoại.

5/1/2014: Samsung sẽ công bố S5 tại MWC vào tháng 2

Theo tin mới nhất thì Samsung đã xác nhận rằng S5 sẽ không được công bố tại MWC năm nay, nhưng theo dòng sự kiện thì ta vẫn nên điểm lại tin đồn này.

Dong-hoon Chang, phó chủ tịch khâu thiết kế của Samsung cho biết S5 sẽ ra mắt tại MWC. Sau khi Samsung phủ nhận việc này thì ta có thể biết rằng Samsung sẽ tổ chức một sự kiện cho lễ ra mắt sản phẩm mới của mình.

8/1/2014: S5 sẽ ra mắt vào tháng 4 với tính năng quét võng mạc

Việc Samsung có công nghệ quét võng mạc cho S5 càng được chứng thực rõ ràng hơn trong một bài phỏng vấn của Bloomberg với phó chủ tịch điều hành của Samsung Young-hee Lee. Bà Lee cho biết "S5 sẽ được bổ sung thêm một máy quét võng mạc cho phép bạn mở khóa điện thoại bằng mắt, S5 cũng sẽ có một thiết kế mới ở vỏ cùng màn hình của máy ".

Điều này đi ngược lại với phát biểu trước đó của bà, rằng S5 sẽ được ra mắt sau thời hạn một năm S4 ra mắt.

Như vậy chúng ta có thể tưởng tượng thiết bị mới của Samsung sẽ là một chiếc máy có màn hình khủng 2560 x 1440 pixel AMOLED, độ phân giải cao hơn iPhone 5s. Máy sẽ chạy VXL Exynos 6 hoặc Snapdragon 800 siêu nhanh. Kế đến là camera độ phân giải 16 megapixel với cảm biến quang học và chạy Android mới nhất của Google là Android KitKat, hoặc cũng có thể sẽ chạy cùng lúc 2 hệ điều hành là Tizen và Android.

Tiếp đó, có thể Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S5 Mini và Galaxy S5 Zoom ngay sau Galaxy S5. S5 Mini sẽ là một phiên bản được rút gọn của S5 và Zoom sẽ là một chiếc máy ảnh du lịch chạy Android.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)