Mặc dù thông báo ngừng hỗ trợ Windows XP, nhưng theo theo thông báo từ Microsoft thì hãng sẽ tiếp tục cung cấp bản cập nhật chống malware cho Windows XP đến tận 15/4/2015.

Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, một số nguồn tin chỉ ra rằng Microsoft sẽ ngừng hoạt động cập nhật phần mềm chống vi rút dành cho Windows XP vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là công ty ngừng hoạt động cung cấp các bản cập nhật khác.

Cụ thể, Microsoft đã thông báo sẽ tiếp tục cung cấp bản cập nhật chống malware dành cho Windows XP đầy đủ trong một năm nữa. Bản cập nhật chống malware này sẽ được cung cấp cho đến ngày 15/4/2015. Nhưng công ty cũng đưa ra thông báo rằng phần mềm Security Essentials sẽ không có sẵn để người dùng tải về sau tháng 4/2014.

Điều này có nghĩa, nếu đang sử dụng Windows XP và muốn nhận được bản cập nhật chống malware thêm 1 năm nữa, người dùng cần phải cài đặt Security Essentials trên máy tính trước tháng 4/2014.

Đây chắc chắn là một tin vui cho những ai đang sử dụng Windows XP bởi mối đe dọa lớn nhất cho những người tiếp tục sử dụng Windows XP sau tháng 4 năm nay chính là thiếu sự hỗ trợ cập nhật bảo mật từ Microsoft. Mặc dù vậy, họ vẫn có một giải pháp khác là chuyển sang sử dụng một phần mềm chống vi rút và các dịch vụ chống malware của bên thứ 3.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)