Trên iOS, bên cạnh những tựa game hay, đáng chơi thì vẫn có những cái tên mà nhiều lúc game thủ còn tự hỏi: không hiểu NSX tạo ra nhằm mục đích gì?

Sau đây là một vài tựa game như vậy:

1. Gauge-Game (The Game Atelier)

Đây có thể coi là tựa game đã đơn giản đến hóa mức tối đa của thể loại đối kháng. Nếu như bạn đã quen với nền tảng đồ họa, âm thanh tuyệt đỉnh, gameplay “đã tay” ở những trò chơi như “Tekken”, “Infinity Blade”,… thì hãy quên chúng đi bởi ở Gauge-Game, tất cả những gì bạn phải làm ấn vào màn hình cho đến khi thanh máu đối thủ cạn kiệt. Đây thực sự là tựa game cực “nhảm nhí” nhưng âm thanh thì khá ấn tượng và kích thích người chơi. Thực sự là một game xả stress đáng mơ ước.

2. Minotron: 2112 (Llamasoft Ltd)

Gameplay của tựa game này thì không có gì đáng bàn khi nó cũng giống như đa số tựa game bắn ruồi, bắn máy bay thông thường. Tuy nhiên khi nhìn kĩ lại thì bạn chỉ là 1 con Minotaur và kẻ địch của bạn là đống TV biết bay, thêm vào đó nhiệm vụ của bạn là bảo vệ cừu và những con vật khác.

Đây quả là 1 ý tưởng “khác người” nhưng nó cũng kéo dài đến hơn 100 màn chơi với lối chơi và hình ảnh na ná nhau khiến cho game thủ khó có thể hiểu làm sao mà nhà sản xuất có thể tạo ra tới 100 màn chơi với ý tưởng như vậy.

3. The Incident (Matthew Comi)

Trong The Incident, nhiệm vụ của bạn là leo lên núi rác cho đến độ cao nhất định và cầu mong không mảnh rác nào rơi trúng đầu mình. Với gameplay thế này thì cũng không phải quá tệ nhưng bạn sẽ được gặp đủ loại “rác”, từ gối, bàn, ghế cho đến cây xương rồng, ô tô, thâm chí là cả “tảng đá ở đảo Phục Sinh” ??? Điều đáng nói là tựa game có cả chế độ Story Mode với 7 màn chơi nhưng thực sự nó chả có j khác biệt với nhau.

4. Karoshi (YoYo Games Ltd)

Phải nói rằng cho dù khá nhảm nhí nhưng Karoshi thực sự là tựa game hay. Không như những tựa game khác, nhiệm vụ của bạn chính là giải những câu đố để kết liễu nhân vật chính của chúng ta, Karoshi thay vì bảo vệ anh ta. Đây là tựa game có độ khó cao và bạn sẽ thực sự biết khi “tự sát” thì sẽ vất vả đến thế nào.

5. Pizza Vs. Skeletons (Riverman Media LLC)

Ảnh

Đến cái tên của tựa game này cũng đã nói lên được độ nhảm nhí của nó: Pizza Vs. Skeletons. Và nó còn càng trở nên “nhảm nhí” hơn khi nhiệm vụ của bạn là phải nâng cấp chiếc pizza của mình để chống lại các bộ xương và 1 số sinh vật khác. Cụ thể bạn có thể đội thêm 1 chiếc mũ, hay 1 cái nơ cho cái Pizza yêu quý để tăng sức mạnh. Một trong những ý tưởng tồi tệ nhất mà chùng ta có thể nghĩ tới.

6. Enviro-Bear 2010 (Blinkbat Games)

Khi mới trải nghiệm Enviro-Bear thì chắc chắc suy nghĩ đầu tiên trong bạn sẽ là: “Mình đang chơi cái khỉ gì vậy”. Chắc chắn đấy bởi với nền tảng đồ họa “trẻ con”, ý tưởng cực kì dị là để một con gấu lái xe, gameplay thì “ngu ngốc và ngớ ngẩn”, đây thực sự là tựa game “nhảm nhí” nhất trước đến nay. Tuy nhiên nếu vượt qua được giai đoạn đầu đầy khó khăn đó thì đây thực sự là trò chơi không đến nỗi tệ.

Theo Gamek




Bình luận

  • TTCN (0)