Với tình hình kinh doanh bết bát của các thiết bị chơi game cầm tay như Wii U trong thời gian gần đây thì có vẻ như cuối cùng Nintendo cũng nhận ra cần phải có một chiến lược kinh doanh mới.

Là một công ty sở hữu hàng loạt tựa game kinh điển như Mario, Zelda và Donkey Kong... nhưng trước đây Nintendo rất thờ ơ với việc đưa chúng lên các thiết bị cầm tay như máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Theo dự đoán thì trong năm 2014, doanh số bán ra của Wii U có thể đạt tối đa 9 triệu thiết bị với khoảng 19 triệu lượt game được người dùng tải về. Đánh giá này thấp hơn mức 38 triệu lượt tải về các game bản quyền của Nintendo được công ty đưa ra trước đó. Chính vì vậy trong một cuộc họp mới đây tại Nhật Bản, ông Saturo Iwata, người đứng đầu Nintendo đã phát biểu:"Chúng tối đang suy nghĩ về một cấu trúc kinh doanh mới".

Chính vì không tham gia vào thị trường di động khiến cho Nintendo một năm có thể thất thu khoảng 335 triệu USD. Vì vậy việc đưa những tựa game như Mario lên iPhone hay những điện thiết bị di động chạy hệ điều hành khác là vô cùng cần thiết.

Iwata cho biết với sự mở rộng của các thiết bị thông minh, sẽ không chỉ dừng lại ở việc đưa nhân vật huyền thoại Mario lên điện thoại thông minh mà họ còn nghiên cứu khả năng kinh doanh trò chơi trên các thiết bị này.

Với động thái trên, nhiều tính đồ của các dòng game cổ điển đang hi vọng những tựa game này sẽ xuất hiện trên chiếc điện thoại hay máy tính bảng trong thời gian ngắn nhất.

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (0)