Hãng sản xuất chip nổi tiếng Intel vừa cho biết đang lên kế hoạch cắt giảm một lượng lao động của mình trong năm 2014 này nhằm thay đổi một số hoạt động kinh doanh cũng như đối phó với lượng PC suy giảmtrên toàn cầu.

Theo báo cáo từ Reuters dẫn lời phát ngôn viên Intel Chris Kraeuter cho biết sẽ có 5% lực lượng lao động của hãng bị sa thải từ bây giờ đến hết 2014. Đây là "một phần của kế hoạch sắp xếp lại nguồn nhân lực nhằm đáp ứng cho nhu cầu và mô hình kinh doanh mới sắp tới".

Cũng theo Kraeuter, hiện Intel đang có khoảng 108.000 nhân viên và điều này đồng nghĩa với việc sẽ có trên 5000 người bị sa thải trong thời gian tới.

Động thái sa thải nhân viên của Intel khiến không ít người bất ngờ bởi chỉ cách đây ít ngày, trong báo cáo tài chính Q4/2013 của mình, hãng đã đạt doanh thu 13,8 tỉ USD, tăng 3% so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận ròng của hãng cũng đã đạt 2,6 tỉ USD mặc dù thấp hơn kì vọng của giới phân tích nhưng đây cũng là con số khá ấn tượng,...

Đầu tuần này, Intel cũng đã phải hoãn việc đi vào hoạt động của nhà máy sản xuất chip mới mang tên Fab 42 ở Arizona. Đây là 1 trong 3 địa điểm từng được hãng lên kế hoạch nâng cấp nhằm tăng sản lượng chip cung cấp cho thị trường sắp tới.

Hiện tại, những nhân viên sẽ bị sa thải theo hình thức tự nguyện, nghỉ hưu sớm hoặc được Intel cắt giảm dần.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)