Apple đã không còn là nguồn sáng tạo của giới công nghệ như dưới triều đại Steve Jobs.

Tim Cook chắc chắc sẽ rất buồn khi biết "Quả táo" bị đánh giá là kém sáng tạo so với đối thủ nhiều duyên nợ Google.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC, Walter Isaacson, tác giả quyển tự truyện Steve Jobs, cho biết khả năng sáng tạo của Apple hiện giờ đã kém đi nhiều so với gã khổng lồ Google. Hợp đồng phân phối iPhone mà Apple vừa kí kết với China Mobile được Isaacson đánh giá chả là gì so với thương vụ mua lại Nest trị giá 3,2 tỉ USD của Google.

Trong khi Apple vẫn tạo được đột phá từ công nghệ bảo mật vân tay Touch ID được tích hợp trong iPhone 5s, thì Google đã lặng lẽ thử nghiệm trên nhiều lĩnh vực hoặc thiết bị khác như xe ô tô tự lái, kính thông minh Google Glass và mới đây là Nest - hãng chuyên sản xuất hàng tiêu dùng cho các hộ gia đình.

Việc mua lại Nest thể hiện tầm nhìn và chiến lược đúng đắn của Google. Phát biểu với CNBC, Isaacson nói: "Chiến lược đáng ngạc nhiên của Google có thể kết nối tất cả các thiết bị của chúng ta, cuộc sống của chúng ta..."

Isaacson cho rằng Tim Cook hứa hẹn quá nhiều về những sản phẩm mới của Apple sẽ ra mắt năm 2014. Trong khi đó, nếu là Steve Jobs, mọi chuyện sẽ không chỉ dừng lại ở lời nói. Jobs luôn muốn tạo ra những thiết bị có dấu ấn lớn trên thị trường.

Nhiều nguồn tin hiện nay cho biết, kế hoạch của Apple trong năm 2014 có thể bao gồm iPhone thế hệ mới có màn hình lớn hơn, iPad cỡ lớn, màn hình Thunderbolt 4K, hệ thống truyền hình riêng và đồng hồ thông minh iWatch.

Theo Zing



Bình luận

  • TTCN (0)