Đến tháng 8/2013, số lượng người dùng Facebook tại Việt Nam đã lên tới 19,6 triệu.

Thông tin mới nhất cho biết công ty truyền thông T&A Ogilvy chính thức trở thành đại diện truyền thông của Facebook tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại chưa có thông tin về thời điểm mạng xã hội lớn nhất thế giới mở văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Hôm nay, thông tin từ công ty T&A Ogilvy cho hay từ tháng 1 năm 2014, công ty này đã trở thành đại diện truyền thông chính thức của Facebook tại Việt Nam. Theo đó, mọi hoạt động truyền thông của Facebook tại Việt Nam sẽ được phát ngôn thông qua T&A Ogilvy. Điều này có nghĩa Facebook đã bắt đầu chú trọng đến hoạt động của mình tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về kế hoạch mở văn phòng đại diện của Facebook tại Việt Nam.

Đại diện truyền thông của Facebook Việt Nam sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất về những sản phẩm mới, tính năng mới cũng như những cập nhập của hãng trên toàn cầu.

Trước đó, Facebook đã lựa chọn ông Huỳnh Kim Tước làm cố vấn cao cấp của Facebook tại Việt Nam. Tuy nhiên, ông Tước chỉ hoạt động trong quan hệ chính phủ, ngoại giao, không có vai trò cung cấp thông tin báo chí.

Theo kết quả nghiên cứu của công ty Socialbakers & SocialTimes.Me - 2013, Việt Nam đang là nước đứng thứ 16 trên thế giới về tỉ lệ tăng trưởng lượng người sử dụng Facebook. Tính đến tháng 8/2013, tại Việt Nam đã có 19,6 triệu người dùng Facebook, chiếm 21,42% dân số và chiếm tới 71,4% người sử dụng Internet.

Việc Facebook lựa chọn đại diện truyền thông tại Việt Nam trước khi mở văn phòng đại diện cũng giống như Google. Hiện tại gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm Mỹ cũng đã có đại diện truyền thông tại Việt Nam, là công ty Phibious Vietnam. Google hiện tại vẫn còn bỏ ngỏ khả năng sẽ mở văn phòng tại Việt Nam. Đại diện hãng này từng cho biết vẫn đang nghiên cứu thị trường trước khi có quyết định cuối cùng.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)