Samsung i780 với màn hình vuông và bàn phím Qwerty. Ảnh: Gsmarena.

Samsung i780 sở hữu kiểu dáng giống smartphone nhưng có màn hình cảm ứng, bàn phím Qwerty bên cạnh khả năng lướt web, dẫn đường GPS.

Ra mắt tháng 10 năm ngoái, tuy nhiên phải đến đầu tháng 5 năm nay, Samsung i780 mới bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam. Đây là chiếc PDA phone nhưng có thiết kế không khác gì những smartphone chạy Windows Mobile Standard của Samsung.

Samsung i780 là PDA mỏng manh với màn hình sáng và bàn phím Qwerty tiện dụng.

So với những PDA phone đang có trên thị trường, i780 là thiết bị mỏng chỉ thua kém LG KS20, máy dày 12,9 mm, trong khi di động của LG là 12,8 mm.

Thông tin thị trường

Samsung i780 đã có mặt trên thị trường.

Giá tham khảo: 8.900.000 đồng.

Phụ kiện gồm: thẻ nhớ 1 GB, bút, pin, sạc, tai nghe, sách hướng dẫn.

Bảo hành: 12 tháng.

Mặt trước i780 là màn hình cảm ứng hình vuông, độ phân giải lên tới 320 x 320 pixel. Trong khi đó, phía dưới là bàn phím Qwerty và bộ phận điều khiển. Các nút bấm trên bàn phím được bố trí khá ngắn nhưng nhô cao và có khoảng cách. Do vậy không gây cản trở hay bấm nhầm khi soạn thảo.

Trong khi đó, i780 là chiếc smartphone đầu tiên sở hữu joystick quang. Người dùng chỉ cần chạm, di chuyển nhẹ nhàng và điều khiển được, nếu muốn bấm OK thì nhấn gõ xuống. Tuy nhiên, thiết kế này cũng gây bất tiện với những người quen dùng phím điều khiển cứng. Vì thế, phần lớn những người dùng PDA màn hình cảm ứng sẽ chọn cách dùng bút.

Ảnh
Máy trang bị các kết nối tốc độ cao và GPS. Ảnh: Wired.

Máy có nhiều tính năng văn phòng, giải trí bên cạnh khả năng dẫn đường GPS, kết nối tốc độ cao.

Samsung i780 được cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6 Professional. Do đó, các tính năng văn phòng như duyệt web, office, đồng bộ và kiểm tra e-mail với máy tính dễ dàng. Không những thế, đây là một trong những hệ điều hành có nhiều phần mềm hỗ trợ, người dùng có thể cài đặt thêm để nâng cao tính năng của i780.

Tốc độ lướt web bằng GPRS khá chậm, trong khi đó kết nối bằng Wi-Fi nhanh chóng. Người dùng có thể lướt web, xem video, nghe nhạc trực tuyến mà không bị hiện tượng dừng hình hay ngắt tiếng. Đây còn là chiếc máy hỗ trợ kết nối HSDPA tốc độ cao.

i780 được tích hợp hệ thống định vị toàn cầu GPS, giống như những PDA hiện đại thời gian gần đây. Để cập nhật vị trí, người dùng cần download dữ liệu khoảng 3 ngày một lần. Thử nghiệm tại Hà Nội với phần mềm Vietmap R12 và OziExplorer cho thấy, máy tìm kiếm vị trí nhanh, chỉ dẫn chi tiết khi ở ngoài trời hoặc đi trên xe ôtô. Tuy nhiên, nếu vào nhà thì GPS không còn ổn định.

Ảnh
Thiết kế mỏng manh của i780. Ảnh: Cnet.

Đây cũng là chiếc PDA hỗ trợ các gói ứng dụng liên lạc như Skype, chat Yahoo, đọc tin offline RSS.

Chương trình giải trí trên Samsung i780 phong phú, người dùng có thể xem phim, nghe nhạc đa định dạng. Chất lượng âm thanh ổn định, loa ngoài lớn.

Do tập trung vào các tính năng, nên camera 2 "chấm" của i780 không được đánh giá cao. Máy thiếu đèn flash và chế độ tự động canh nét nên tốc độ bắt hình chậm và hình tối trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, nếu người dùng giữ chặt tay trong điều kiện trời sáng thì các bức ảnh nét và màu sắc mượt mà.

Chất lượng đàm thoại trên máy không có gì đáng chê trách, âm thanh rõ, sóng khỏe và ổn định.

Máy được trang bị pin 1480 mAh, thời gian đàm thoại liên tục lên tới 7 giờ, trong khi thời gian chờ là 400 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, lướt web, nghe nhạc, chạy GPS thì nhanh phải sạc pin hơn.

(Theo Số hoá)



Bình luận

  • TTCN (0)