Công nghệ không chỉ làm cho cuộc sống thêm thoải mái mà nó còn làm cho mọi thứ xung quanh bạn trở nên sành điệu và thời trang hơn. Quy luật này không chỉ đúng cho những sản phẩm phần mềm mà còn hoàn toàn hợp lý cho những thiết bị phần cứng. Hôm nay, TTCN xin gửi đến bạn đọc 20 chú chuột máy tính độc đáo cả về ngoại hình lẫn tính năng.

1. LG Finger Mouse    

Bạn có nghĩ rằng con chuột bình thường của bạn là quá “đồ sộ” và nó chiếm quá nhiều không gian? Bạn đang tìm kiếm một con chuột nào đó nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều? Nếu thế bạn có thể thử sản phẩm mới do LG sản xuất - con chuột có kích thước của một chiếc bật lửa và bạn có thể thao tác chỉ với một ngón tay.

Finger Mouse là một thiết bị vô cùng nhỏ bé, nó có một cái nút được chia làm hai phần trên dưới tương ứng lần lượt với chuột trái và phải, đồng thời một chiếc bánh xe cuộn được đặt ở bên hông cho phép bạn kéo thanh trượt trong ứng dụng. Đặc biệt, với kích thước 24,5 x 85 x 19 mm khiến chú chuột tí hon này có thể được sử dụng ở bất cứ nơi nào, kể cả những nơi “đất chật người đông”. Ngoài việc trọng lượng khá khiêm tốn chỉ nặng có 45 gam, chú chuột này sở hữu một cái “đuôi” khá thú vị dài khoảng 0,7 m, khi cần có thể kéo dài ra tới 1,5 m.

2. 2P Slim Mouse

Nhà sản xuất Power Positioning đã mô tả G4 Slim-Mouse như là một chú chuột mỏng nhất mà hãng từng phát minh. Sản phẩm trông không khác mấy so với những PC Card trước đây và được thiết kế mỏng đến nổi có thể gắn vừa vào khe PCMCIA Type II.

Kích thước chỉ vỏn vẹn 94 x 53 x 5 mm, G4 Slim-Mouse kết nối với máy tính thông qua cáp USB có thể thu gọn khi không sử dụng. Thiết bị có độ phân giải 800 dpi hoàn toàn có thể hoạt động tốt trên mọi bề mặt trừ chất liệu kính.

3. Mogo Mouse

Nặng 41 g, kích thước 86 x 54 bằng một namecard, mỏng 5 mm, MoGo Mouse được xem là chuột máy tính xách tay mỏng và gọn nhẹ nhất hiện nay.

Thiết bị này tương thích với các chuẩn Bluetooth 1.1 và 1.2; làm việc trong khoảng cách 10 m, pin Li-Ion bên trong cho phép sạc pin và cất giữ chuột ngay từ bên trong khe cắm PCMCIA (PC Card Type II) của máy tính xách tay.

4. Ring Mouse

Chỉ đơn giản là đeo vào ngón tay là bạn đã có thể điều khiển hầu hết các tác vụ trên máy tính. Liệu đây có phải là một sản phẩm đầu tiên nảy ra ý nghĩ mà dân công nghệ dùng để tỏ tình với "người ấy"?

Thiết bị có đầy đủ các phím chức năng bao gồm phím trái, phải, giữa và nút cuộn. Độ chính xác trong khi thao tác là tuyệt vời với 1000 dpi. Tuy không mỏng bằng các đối thủ trên (20 mm) nhưng Ring Mouse lại nổi bật với kích thước nhỏ gọn 30 (ngang) x 30 (dài) mm

5. G9 Laser Mouse

Là loại chuột USB có dây đặc biệt dành cho chơi game tốc độ cao 1000 lần/giây. Với độ phân giải cao lên đến 3200 dpi giúp cho việc di chuyển cực kỳ nhanh khi chơi các loại game hạng nặng cần có độ chính xác cao và tốc độ.

Đèn LED hiển thị trên thân chuột và bạn có thể sử dụng G9 thuận tiện hơn khi thiết lập 5 tùy chọn khác nhau về độ phân giải, tốc độ di chuyển cũng như màu đèn LED khác nhau. Bánh xe cuộn 4 chiều trên thân G9 được thiết kế theo công nghệ MiroGearTM tạo cảm giác trơn tru hơn khi cuộn trang trong quá trình lướt web. Sàn phẩm có thêm một lớp vỏ riêng biệt nên bạn có thể gỡ ra hay gắn vào tùy vào kích cỡ của bàn tay tạo cảm giác thoải khi sử dụng.

6. Skype Phone Mouse

Chuột máy tính tích hợp điện thoại VoIP, quả là một ý tưởng không đến nỗi tồi. Skype Phone Mouse là một thiết bị thông minh như thế bởi ngoài việc giúp cho bạn điều khiển máy tính nó còn cho phép thiết lập cuộc gọi đến một tài khoản Skype chỉ định.

Chuột quang với độ phân giải 800 dpi, kết nối thông qua cáp USB dài 1,5 m, màn hình LCD 128 x64 pixel, hệ thống bàn phím số ngay trên thân, tích hợp loa ngoài giúp thực hiện thoại rảnh tay hoặc nghe nhạc. Đó chính là tất cả những đặc tính mà bạn sẽ thực sự sở hữu nếu quyết định "tậu" Skype Phone Mouse

7. Logitech MX Air Mouse

Có bao giờ bạn nhấc chú chuột mình lên khỏi mặt bàn rồi dùng tay xoay viên bi lăn hoặc phần phát quang ở mặt đáy nhằm di chuyển con trỏ chuột không? Tôi chắc chắn là bạn đã từng một lần làm như vậy nhưng có vẻ như mọi chuyện sẽ trở nên khó kiểm soát hơn khi chuột rời xa bề mặt phẳng.

MX Air™ Mouse của Logitech sẽ cho bạn biết cảm giác chuột bay trên không trung là như thế nào. Người sử dụng có thể "vẩy" MX Air Mouse trong không khí để mở cửa sổ, di chuyển file hay thực hiện bất cứ thao tác nào trên máy tính.

"Chuột bay" của Logitech không dùng bánh lăn mà được thiết kế một dải sọc cảm ứng với các nút bấm tương tự như một chiếc điều khiển từ xa.

8. EzKey Keypad Mouse

Thoạt nhìn EzKey không khác gì một chú bọ cánh cứng với lớp cánh trong suốt xuyên thấu bên trong là hệ thống bàn phím số quen thuộc. Điều này tỏ ra khá thú vị và hữu ích cho những ai thường xuyên phải làm việc với những con số. xin nói thêm, EzKey có độ phân giải 1000 dpi.


9. Sidewinder Gaming Mouse

Dòng chuột mới này mang tên SideWinder, là sản phẩm đầu tiên của Microsoft được thiết kế ngay từ đầu nhắm đến giới chơi game chuyên nghiệp với độ phân giải laser lên đến 2000 dpi. Sản phẩm tích hợp một màn hình LCD ngay trên thân cho phép ghi nhận các thao tác và tinh chỉnh thông số dpi phù hợp cho từng thể loại game.


10. 3D Navigational Mouse

Thiết bị còn được biết đến với cái tên SpaceExplorer cho phép bạn có thể dùng nó để di chuyển xung quanh đối tượng hoặc bay trong những dải ngân hà huyền bí và điều khiển đối tượng theo các trục X, Y, Z tùy thích.

Hệ thống các nút trên thân sản phẩm bao gồm hai nút số dành cho việc lập trình những lệnh thuộc ứng dụng yêu thích. Thêm vào đó là những phím thay đổi tốc độ, góc nhìn, hiển thị hình 2 chiều, truy cập Control Panel giúp người dùng thoát khỏi sự ràng buộc từ bàn phím.

Vĩnh Duy (Tổng hợp).



Bình luận

  • TTCN (1)
Quang Trung  22192

8. EzKey Keypad Mouse - Hữu dụng phết!