Quân đội Mỹ đang cân nhắc việc thay thế 1.000 lính bộ binh bằng các loại robot chiến đấu và thiết bị công nghệ không người lái.

Đài tiếng nói nước Nga cho biết trong một hội thảo tổ chức ở bang Virginia (Mỹ), Tướng Robert Cone, tư lệnh Bộ Tư lệnh huấn luyện và học thuyết lục quân Mỹ tiết lộ rằng lục quân Mỹ đang nghiên cứu khả năng giảm quy mô của các lữ đoàn chiến đấu, từ khoảng 4.000 lính xuống còn khoảng 3.000 lính và thay thế họ bằng các loại robot, cũng như thiết bị công nghệ cao không người lái.

"Tôi đã nhận được chỉ đạo nghiên cứu về việc liệu các bạn có thể thực hiện một cách tự động một số nhiệm vụ cơ động hay không và về tương lai của lực lượng này"

Ông Cone nói

Theo ông Core, việc sử dụng các phương tiện mặt đất không người lái cần ít sự sự bảo vệ hơn so với phương tiện có người điều khiển nên giảm được khối lượng của một lữ đoàn chiến đấu.

Ông Cone cho biết 3.000 robot và các thiết bị công nghệ không người lái (chẳng hạn các loại xe và máy bay không người lái) là đủ để thay thế cho tương đương 1.000 binh sĩ.

Tướng Cone còn cho biết thêm rằng quân đội Mỹ đang theo đuổi mục tiêu cắt giảm binh sĩ từ 540.000 xuống còn 490.000 vào năm 2014 và giảm xuống còn 420.000 vào năm 2019.

Theo Trí Thức Trẻ



Bình luận

  • TTCN (0)