Theo thông tin từ Google, trong tháng 3 tới họ sẽ tổ chức một cuộc thi bảo mật mang tên Pwnium 4. Thông qua cuộc thi này hàng năm, các nhà bảo mật sẽ giúp Google tìm ra các lỗ hổng trên các sản phẩm phần mềm, hệ điều hành của công ty để tìm ra phương hướng khắc phục và hoàn thiện.

Đặc biệt năm nay Google trao giải rất cao cho những người tham gia hack hệ điều hành Chrome OS. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 2.718.280 USD.

Được biết Google tập trung giải thưởng vào Chrome OS vì đây là một nền tảng còn tương đối non trẻ và cần hoàn thiện.

Năm nay, các nhà nghiên cứu bảo mật có thể lựa chọn một Chromebook sử dụng kiến trúc ARM như HP Chromebook 11 Wi-Fi hoặc Acer C720 Chromebook dựa trên kiến trúc Intel Haswell để thực hiện các cuộc tấn công. Như vậy, về danh sách các thiết bị chạy Chrome OS năm nay đã được mở rộng hơn năm ngoái (năm 2013 chỉ sử dụng thiết bị dựa trên nền tảng phần cứng của Intel).

Google cũng có những quy định rõ ràng cho cuộc thi như tất cả các cuộc tấn công chỉ được thực hiện trên hai thiết bị nêu trên và những phần mềm đi kèm với hệ điều hành có thể được sử dụng như là một công cụ của quá trình tấn công. Những thông tin về các lỗ hỏng bảo mật tìm thấy phải được công khai cụ thể với Google.

Theo kết quả năm ngoái không có lỗ hỏng nào của Chrome OS được tìm ra.

Theo The Next Web



Bình luận

  • TTCN (0)