Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son thăm VCCorp.

Chiều 22/1/2013, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp).

Ông Vương Vũ Thắng, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, với doanh thu 500 tỉ đồng, tốc độ tăng trưởng 150%/năm, VCCorp đang là doanh nghiệp số 1 về quảng cáo, nội dung số, thương mại điện tử tại Việt Nam khi có độ phủ dịch vụ tới 90% người dùng Internet và 75% người dùng điện thoại di động, phục vụ tối thiểu 40 triệu khách hàng/ngày. Riêng ở mảng thương mại điện tử, doanh nghiệp này đang chiếm tới 30 tổng lượng giao dịch thị trường thương mại điện tử trong nước. Bên cạnh đó, VCCorp cũng đi tiên phong về mảng nội dung số trên di động với 18 triệu khách hàng di động, đang là đối tác số 1 của Google tại Việt Nam, đối tác chiến lược của Ngân hàng BIDV, đối tác của Viettel trong lĩnh vực quảng cáo, đối tác chiến lược của Cổng thông tin điện tử Chính phủ,…

Đáng chú ý, VCCorrp là công ty đầu tiên trên thị trường Việt Nam thành lập mạng quảng cáo trực tuyến, đến năm 2012 đã tập hợp được sự tham gia của 20 báo lớn và 200 website, trở thành mạng quảng cáo số 1 Việt Nam, được Intel Capital quyết định đầu tư.

Hiện VCCorp đang cung cấp các dịch vụ mang tính hạ tầng cho thị trường như cổng thanh toán, hệ thống lưu trữ và máy chủ,… Tổng lưu lượng băng thông phục vụ khách hàng lên đến 25 Gb/s, chiếm 25% tổng lưu lượng VDC cung cấp trên thị trường lưu trữ, máy chủ.

Đặc biệt, VCCorp đã sớm nắm bắt xu hướng phát triển ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và dữ liệu lớn, triển khai công nghệ phân tích dữ liệu, hành vi để phát hiện người dùng đang quan tâm vấn đề, mặt hàng gì để có quảng cáo phù hợp, đạt hiệu quả cao nhất.

“Quy mô xử lí dữ liệu của VCCorp hiện đã ngang với Yahoo, ước tính có tới 30 tỉ lượt hiển thị quảng cáo/tháng, 1.000 tỉ bản ghi, 20 TB/ngày. Độ chính xác trong phán đoán hành vi người dùng ngang với Google (82%), đây là nền tảng quan trọng để các công ty Internet đưa ra nhiều dịch vụ mới, hiệu quả phục vụ khách hàng”, ông Vương Vũ Thắng nhấn mạnh.

“VCCorp đang cạnh tranh trực diện với Google, Facebook tại Việt Nam trên quy mô, sản phẩm, công nghệ quảng cáo và các kênh bán hàng nội địa. 4 năm qua, VCCorp đã hợp tác với 210 báo điện tử, trang tin ở Việt Nam tạo nên sức mạnh bó đũa, hiện quy mô gấp 1,5 lần Google, và 2 lần Facebook tại Việt Nam”, ông Vương Vũ Thắng chia sẻ thêm.

VCCorp có quy mô kênh quảng cáo, bán hàng nội địa gấp 1,5 lần Google, và hai lần Facebook.

Ông Vương Vũ Thắng, TGĐ VCCorp

Tổng Giám đốc VCCorp đề xuất Chính phủ và các Bộ, ngành, cộng đồng doanh nghiệp cần coi Internet là mũi nhọn cho sự phát triển quốc gia, tạo điều kiện cho các công ty Internet nắm công nghệ cao phát triển và có chỗ đứng vững chắc thông qua các hoạt động như công nhận công ty Internet là công ty công nghệ cao, hỗ trợ về thuế, cơ sở hạ tầng, đất đai,...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son nhận định VCCorp đã đi đúng hướng, trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến, thương mại điện tử thành công, đặc biệt là tất cả các công nghệ, giải pháp đều tự sáng tạo ra và làm chủ được, có tính cạnh tranh cao.

“Thời gian tới, VCCorp cần duy trì tốc độ tăng trưởng, nâng cao nghiệp vụ, kinh nghiệm, có thể liên kết hợp tác trong lĩnh vực đảm bảo an toàn an ninh, vươn ra quốc tế để làm chủ hoạt động cung cấp dịch vụ xuyên biên giới, ứng dụng các tiêu chuẩn quốc gia, quốc tế vào dịch vụ của mình để thương hiệu phát triển bền vững”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khuyến nghị.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Trọng Đường, Vụ trưởng Vụ CNTT, Bộ TT&TT đánh giá cao sự năng động của VCCorp, đặc biệt là sự đi đầu trong phát triển công nghệ, cạnh tranh trực tiếp với những tập đoàn lớn như Google, Yahoo, việc mà không phải doanh nghiệp trực tuyến nào cũng làm được.

Theo ICTnews



Bình luận

  • TTCN (0)