Dung lượng bộ nhớ trong của smartphone ngày càng được mở rộng từ 4 GB, 8 GB, 16 GB, 32 GB... thậm chí hỗ trợ cả khe cắm thẻ microSD mở rộng để đáp ứng nhu cầu lưu trữ mọi thứ như tài liệu, nhạc hay hình ảnh.

Tuy nhiên, người tiêu dùng hầu như rất ít sử dụng hết dung lượng lưu trữ của các thiết bị nên cũng ít quan tâm đến bộ nhớ của thiết bị mình đang xài có đúng với thông tin mà nhà sản xuất nêu ra trong quảng cáo hay không.

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện trên một số smartphone có dung lượng lưu trữ 16 GB. Kết quả cho thấy tỉ lệ không gian lưu trữ mà người dùng được phép sử dụng chênh lệch rất nhiều so với con số mà nhà sản xuất đưa ra. Và tỉ lệ này cũng rất khác nhau đối với điện thoại của mỗi hãng.

Cụ thể, top đầu thuộc về những sản phẩm như iPhone 5c (12,6 GB dung lượng lưu trữ có thể sử dụng trên tổng số 16 GB), Google Nexus 5 (12,28 GB), iPhone 5s (12,2 GB). Những sản phẩm khác như Sony Xperia Z1, Blackberry Z30, HTC One Mini, LG G2 đều có không gian lưu trữ khả dụng trên 10 GB.

Cá biệt là trường hợp Galaxy S4 của Samsung khi mà nhà sản xuất ghi thông tin bộ nhớ trong là 16 GB, nhưng thực tế người dùng chỉ có 8,56 GB không gian lưu trữ thực.

Tuy nhiên đây không phải là việc các công ty gian dối mà là do một phần không gian lưu trữ của các sản phẩm đã được phân vùng cho hệ điều hành và các phần mềm kèm theo. Thông tin cuộc nghiên cứu này chủ yếu giúp người dùng lựa chọn sản phẩm cho chính xác với nhu cầu sử dụng của mình.

Theo Androidandme



Bình luận

  • TTCN (1)
Kiến Văn  41515

Sao ko có thông tin bộ nhớ trong của các smartphone windows phone nhỉ? như htc 8x hoặc lumia 925