Google và Samsung đã kí kết một thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế trên phạm vi toàn cầu, bao gồm bằng sáng chế hiện có cũng như những bằng sáng chế tương lai trong 10 năm tới.

Trong thông cáo báo chí của mình, Phó Tổng giám đốc Allen Lo của Google cho biết thỏa thuận sẽ giúp cả hai công ty giảm khả năng tranh chấp để thay vào đó tập trung việc đổi mới sản phẩm của mình.

Bằng cách tiếp cận danh mục đầu tư bằng sáng chế của nhau, Google và Samsung hi vọng sẽ được tham gia sâu hơn vào hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm cũng như công nghệ hiện có và trong tương lai.

Hành động của cả Google và Samsung được xem là cần thiết, nhất là cuộc chiến bằng sáng chế đang ngày càng nhân rộng hiện nay. Được biết, Samsung đã phải đối mặt với rất nhiều cuộc kiện tụng liên quan đến tranh chấp bằng sáng chế điện thoại di động với Apple trong nhiều năm. Tại Mỹ, một trong những vụ kiện đã buộc Samsung phải chi trả số tiền lên đến 930 triệu USD cho Apple vào năm ngoái.

Được sự hỗ trợ bởi một lượng lớn danh mục bằng sáng chế của Google, smartphone và tablet của Samsung chạy trên nền tảng Android có thể cạnh tranh tốt hơn với iPhone và iPad của Apple chạy trên nền tảng iOS mà Quả táo đang sở hữu.

Theo người đứng đầu trung tâm sở hữu trí tuệ của Samsung, tiến sĩ Ahm Seung Ho, thì thỏa thuận của Samsung và Google được hi vọng sẽ mở cửa cho các thỏa thuận về sau giữa các công ty công nghệ, làm giảm các cuộc chiến không cần thiết.

Theo PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)