Hãng Ericsson của Thụy Điển vừa thông báo họ đã đạt được thỏa thuận với Samsung để giải quyết vụ tranh chấp vi phạm bản quyền sáng chế từ năm 2012.

Theo đó, Samsung đồng ý trả cho Ericsson số tiền lên đến 650 triệu USD, tuy nhiên chi tiết của thỏa thuận vẫn chưa được hai bên công bố.

Sự việc bắt đầu từ năm 2012 khi Ericsson khởi kiện Samsung vi phạm bản quyền sáng chế của họ về công nghệ giúp truyền tiếng nói rõ ràng hơn, chức năng màn hình cảm ứng và nâng cao hiệu quả mạng.

Được biết, trước đó vào năm 2001, Samsung đã kí thỏa thuận với Ericsson để sử dụng các bằng sáng chế về thiết bị cầm tay và mạng của họ. Hợp đồng này có hiệu lực đến năm 2007 và được hai bên gia hạn đến năm 2011. Tuy nhiên đến năm 2012, mặc dù đã hết hợp đồng nhưng Samsung vẫn tiếp tục sử dụng bằng sáng chế của Ericsson vào các sản phẩm di động của mình. Đó là lí do vì sao Ericsson kiện Samsung và yêu cầu số tiền bản quyền cao như thế.

Trước đó, Samsung cũng đã kí thỏa thuận cấp phép chéo, trao đổi bằng sáng chế lâu dài với Google, và hiện tại họ cũng đang làm một việc tương tự với Apple. Động thái trên cho thấy Samsung đang cố gắng giải quyết dứt điểm các tranh chấp bản quyền với các công ty khác trong thời gian qua để tập trung vào việc phát triển các sản phẩm của mình.

Theo GSM Arena



Bình luận

  • TTCN (0)