AdDuplex vừa công bố báo cáo về tình hình thị phần các sản phẩm chạy Windows Phone trên thế giới trong tháng 1/2014, trong đó hai thiết bị Nokia Lumia 520 và 521 đã chiếm đến 34,1% tổng số các thiết bị chạy hệ điều hành di động của Microsoft.

Điều này cho thấy thị hiếu của người tiêu dùng đang có xu hướng nghiêng về những sản phẩm chạy Windows Phone giá vừa và rẻ. Một sản phẩm khác của Nokia là Lumia 625 cũng chiếm 4,5% thị phần (tính cả các thiết bị chạy Windows Phone 7 và 8).

Báo cáo cũng cho thấy sự thống trị của Nokia so với các nhà sản xuất điện thoại Windows Phone khác khi có đến 92% số điện thoại chạy hệ điều hành này thuộc về công ty điện thoại Phần Lan. Trong khi đó, về các phiên bản của hệ điều hành Windows Phone thì WP 8 với sự giúp sức của Lumia 520 đã chiếm 3/4 thị phần và AdDuplex cho rằng con số này sẽ tăng lên 4/5 trong tháng tới.

Tại thị trường Mỹ, Nokia Lumia 520 và 521 cũng chiếm ưu thế tuyệt đối. Với Lumia 521, nhà mạng T-Mobile vượt lên trước Verizon để trở thành nhà cung cấp thiết bị chạy Windows Phone lớn thứ hai tại nước này. Tuy nhiên mọi thứ có thể thay đổi khi Verizon chính thức phát hành Lumia 929.

Tại các thị trường khác như Tây Ban Nha, Brazil thì Nokia Lumia 710 (một thiết bị sản xuất từ năm 2011) chiếm vị trí thứ 2 sau Lumia 520 chứ không phải các sản phẩm mới phát hành gần đây.

Tuy nhiên ở một số thị trường đặc biệt, vị trí số một lại không thuộc về Lumia 520. Tại Phần Lan, quê hương của Nokia, vị trí đứng đầu thuộc về Lumia 800, trong khi đó tại thị trường đông dân Trung Quốc, vị trí này thuộc về Lumia 920. Một điều ngạc nhiên là những sản phẩm chạy Windows Phone của Huawei lại không xuất hiện trên bản thống kê dành cho các sản phẩm chạy Windows Phone tại thị trường Trung Quốc.

Theo GSMArena



Bình luận

  • TTCN (0)