Viettel và MobiFone và VinaPhone khẳng định đây là năm mà năng lực mạng lưới 2G và 3G đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng từ trước đến nay và không xảy ra sự cố nghẽn mạng.

Ảnh

Ông Tào Đức Thắng, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, trước thời điểm diễn ra Giao thừa Tết Giáp Ngọ thì Viettel vẫn lo lắng về khả năng nghẽn mạng 3G tại các điểm diễn ra sự kiện bắn pháo hoa. Thế nhưng, tại thời điểm Giao thừa mạng lưới của Viettel vẫn hoạt động thông suốt và không xảy ra sự cố nào về nghẽn mạng. Ông Tào Đức Thắng khẳng định, đây là năm mà mạng di động của Viettel phục vụ khách hàng tốt nhất từ trước đến nay.

Ông Tào Đức Thắng cho biết; “Địa điểm mà Viettel lo ngại nhất có thể bị nghẽn mạng 3G là khu vực Bờ Hồ vào thời điểm diễn ra sự kiện bắn pháo hoa lúc Giao thừa. Thế nhưng, vào đúng thời điểm bắn pháo hoa thì nhân viên kĩ thuật của Viettel vẫn có thể dùng YouTube bằng 3G bình thường ngay tại địa điểm cầu Thê Húc”.

Theo thống kê của Viettel, vào thời điểm Giao thừa thì bình quân dữ liệu trên toàn mạng của Viettel tăng khoảng 20% và thoại trên 3G tăng khoảng 30%. Một xu hướng sử dụng dịch vụ khá rõ nét khi nhu cầu của khách hàng đang chuyển dịch mạnh từ 2G sang 3G. Vào thời điểm lưu lượng lên cao nhất trong đêm 30 Tết đã có tổng đài chịu tải đến 80%. Tuy nhiên, chất lượng mạng lưới vẫn được xử lí đảm bảo thông suốt. Thống kê của Viettel cũng cho thấy lưu lượng 2G và 3G trên mạng của Viettel ở khu vực phía Bắc tăng mạnh hơn ở khu vực phía Nam.

Ông Tào Đức Thắng cho biết, năm nay cũng có sự chuyển dịch rất lớn của các thuê bao Viettel từ thành thị đổ về các địa phương. Đứng đầu trong số đó là Thanh Hóa có gần 500.000 thuê bao của Viettel chuyển dịch về, thứ hai là Nghệ An với khoảng 400.000 thuê bao chuyển dịch về. Tuy nhiên, trước đó Viettel đã dự báo trước nhu cầy này nên đã chuẩn bị mạng lưới phục vụ. Vì vậy, tại những địa phương có nhiều thuêbao Viettel dịch chuyển về thì chất lượng mạng lưới vẫn được đảm bảo.

Theo kiểm chứng của trang ICTNews, tại khu vực Phú Thọ vào thời điểm đêm 30 Tết lưu lượng thoại tăng tới 60% và lưu lượng dữ liệu tăng khoảng 10 – 15%, nhưng chất lượng mạng vẫn được đảm bảo và thông suốt.

Trả lời ICTNews về tình hình mạng lưới của MobiFone và đêm 30 Tết Giáp Ngọ, ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng Giám đốc MobiFone khẳng định đây cũng là năm mà mạng MobiFone hoạt động tốt nhất đáp ứng tốt cả nhu cầu sử dụng dịch vụ 2G và 3G của khách hàng. Tại khu vực tập trung đông người như Bờ Hồ không xảy ra tình trạng nghẽn 2G và 3G.

Theo thống kê của MobiFone, trong đêm 30 Tết lưu lượng SMS của mạng MobiFone tăng gấp 3 lần và dữ liệu tăng gấp 2 lần so với những ngày thường. Phía MobiFone cho biết, nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng năm nay có xu hướng sử dụng dịch vụ 2G ít hơn và dùng dịch vụ 3G nhiều hơn. Bên cạnh đó, khách hàng năm nay có xu hướng dùng mạng xã hội nhiều hơn trên mạng 3G.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên cho biết, thuê bao trên mạng MobiFone cũng chuyển dịch mạnh từ thành thị về các địa phương. Thuê bao MobiFone chuyển dịch về các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, các tỉnh miền Tây Nam Bộ... Tuy nhiên, do chuẩn bị mạng lưới trước đó nên mạng MobiFone vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. MobiFone cũng đã tăng khoảng 4.000 trạm 3G trên toàn mạng trong năm 2013, dung lượng về máy thu phát, tần số cũng được bổ trợ thêm khoảng 30% cho các trạm. Ngay từ cách đây nửa năm, nhà mạng này đã đầu tư mạng lưới, điều chuyển thiết bị, tập trung cao cho những khu vực có thể tăng mạnh lưu lượng trong dịp Tết. Mạng lưới của MobiFone luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người sử dụng kể cả khi nhu cầu lưu lượng tăng hơn ngày thường 40 - 50%.

Ông Đoàn Xuân Hợp, Phó phòng Kinh doanh của VinaPhone cho biết, lưu lượng thoại trong đêm Giao thừa của mạng VinaPhone tăng khoảng 20% và lưu lượng dữ liệu tăng khoảng 3 – 4 lần so với những ngày bình thường. Lưu lượng 2G và 3G trên mạng VinaPhone tăng mạnh nhất ở các điểm bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa. Ông Đoàn Xuân Hợp còn cho biết, dịp Tết Giáp Ngọ, thuê bao của VinaPhone cũng đồ dồn về nhiều địa phương như Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An... Tuy nhiên, VinaPhone đã chuẩn bị kĩ mạng lưới nên không xảy ra sự cố nghẽn mạng 2G và 3G trên toàn mạng trong đêm Giao thừa Tết Giáp Ngọ.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)