Sự xuất hiện của những chiếc laptop lai tablet ngày càng nhiều trên thị trường đã mở ra một xu hướng tiêu dùng mới. Vậy làm thế nào để lựa chọn được thiết bị lai phù hợp với bạn? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

1. Thiết kế có thể tháo rời, trượt hay xoay ?

Một trong điểm người dùng cần lưu ý khi mua thiết bị 2 trong 1 đó là không phải sản phẩm nào cũng giống nhau. Mỗi một model lại mang đếnmột trải nghiệm hoàn toàn mới. Sản phẩm có thiết kế có thể tháo rời là lựa chọn tốt cho những ai chỉ muốn sử dụng bàn phím khi cần thiết.Surface 2 là một trong thiết bị lai có thể tháo rời đang ngày càng được ưa chuộng.

Những thiết bị 2 trong 1 khác cho phép bạn lật màn hình qua bàn phím giúp việc chuyển đổi từ chế độ laptop sang tablet trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể đặt thiết bị này ở chế độ trình chiếu để xem phim hay thuyết trình. Những thiết bị tốt bao gồm Lenovo Yoga 2 Pro và Dell XPS 12.

Các thiết bị lai với thiết kế trượt lại thuận tiện hơn khi chuyển đổi từ chế độ tablet sang laptop, và chúng thường mỏng hơn các laptop biến hình trước đó. Sony Duo 13 là một sản phẩm bạn có thể cân nhắc. Tuy nhiên,những thiết kế này thường mang đến cho người dùng sự bất tiện khi sử dụng bàn phím và không gian sử dụng touchpad cũng bị thu hẹp.

2. Chọn cấu hình và bộ vi xử lí phù hợp

Hầu hết thiết bị lai siêu di động 2 trong 1 đều được trang bị bộ vi xử lí thế hệ thứ 4 tốc độ của Intel. CPU Core i3 cung cấp một hiệu suất tốt cho các tác vụ thường ngày, nhưng chip Core i5 sẽ mang đến sự cân bằng tốt hơn giữa tốc độ và thời lượng pin.

Hãy tìm kiếm thiết bị có RAM tối thiểu là 4 GB cùng với ổ cứng thể rắn SSD 128 GB. Ổ cứng này cho phép thiết bị 2 trong 1 của bạn có thể khởi động lại từ chế độ sleep gần như ngay lập tức. Đối với những ai muốn tiết kiệm chi phí nên lựa chọn lựa chọn sản phẩm 2 trong 1 đi kèm ổ cứng lai (sự kết hợp giữa ổ cứng tiêu chuẩn vàbộ nhớ ẩn flash).

Nếu bạn sẵn sàng hi sinh hiệu suất và kích cỡ màn hình để giảm chi phí, hãy cân nhắc thiết bị lai được tích hợp bộ vi xử lýIntel Atom. Hãy chắc chắn nó sử dụng chip Bay Trail mới nhất, mang đến hiệu suất tốt hơn CPU Clover Trail đã lỗi thời.

3. Đừng bỏ qua độ phân giải màn hình

Những thiết bị lai 2 trong 1 giá rẻ nhất sẽ có màn hình 1366 x 768 pixel, nhưng bạn nên lựa chọn màn hình 1600 x 900 pixel hay Full HD (1920 x 1080 pixel). Với những màn hình này, có sẽ tận hưởng chất lượng hình ảnh tốt hơn và khả năng mở nhiều cửa số cùng lúc. Một số model có độ phân giải màn hình thậm chí cao hơn rất nhiều với quad HD (2560 x 1440 pixel) như Lenovo Yoga Pro 2, mang đến khả năng hiển thị chi tiết hơn cho các ứng dụng như chỉnh sửa hình ảnh.

4. Giá cả

Một thiết bị 2 trong 1 có thể có giá từ 599 USD đến 1399 USD. Nó còn tùy thuộc vào việc bạn lựa chọn các tính năng. Chẳng hạn như, một sản phẩm giá rẻ có thể được trang bị bộ vi xử lí Core thế hệ thứ 3 cũ hơn và màn hình độ phân giải thấp hơn (1366 x 768 pixel). Với CPU Core thế hệ thứ 4 ( mang đến thời lượng pin dài hơn và đồ họa tốt hơn) và màn hình full HD, bạn sẽ phải trả hơn 1000 USD.

Những người mua đang tìm kiếm một sản phẩm lai thiên về tablet nên cân nhắc đến việc chọn bộ vi xử lí Bay Trail của Intel. Một số thiết bị có giá chỉ 349 USD. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng bàn phím và màn hình nhỏ hơn, khả năng đa nhiệm cũng hạn chế hơn.

Theo VnMedia/LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (0)