Nokia tiếp tục giành được chiến thắng trước HTC tại Tòa án Mannheim (Đức) liên quan đến các vi phạm bằng sáng chế của HTC.

Nokia đã tiến hành nộp đơn kiện HTC liên quan đến bằng sáng chế trên tại một số quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Mỹ, Anh và Đức. Công ty đã giành thắng lợi tại một số vụ kiện, đặc biệt là ở Anh, nơi mà thông tin chi tiết về thiết bị cao cấp sắp tới của HTC bị lộ, ít nhất liên quan đến 2 bắng sáng chế khác nhau tại vụ kiện ở Đức.

Nếu hai bằng sáng chế trước đó chống lại HTC tại Đức liên quan đến phương thức chia sẻ peer-to-peer thông qua NFC hoặc Bluetooth và khả năng kết nối máy tính thông qua cổng USB. Thì trường hợp mới nhất liên quan đến cách thức điện thoại điều chỉnh mức độ sửa đổi riêng để phù hợp với một mạng di động. Bằng sáng chế này về cơ bản cho phép thiết bị mới có thể tương thích ngược với các nhà mạng lớn hơn.

Đáng lưu ý là bằng sáng chế này có thể được coi là rất quan trọng để thực hiện một tiêu chuẩn kĩ thuật trên điện thoại. Tuy nhiên nó không thuộc tiêu chuẩn bằng sáng chế SEP của Nokia vốn được công ty cấp phép cho HTC, chính vì vậy HTC vẫn phải chịu trách nhiệm trước những cáo buộc của Nokia. Theo đó, tòa án ở Mannheim ra lệnh cho HTC phải trả cho Nokia một lượng tiền phạt, mặc dù con số chính xác vẫn chưa được xác định.

Được biết, Nokia và HTC đang tiến hành một số cuộc chiến bằng sáng chế tại các quốc gia phương tây, nhưng mục đích thực tế của Nokia chính là nhắm mục tiêu vào các thiết bị Android của HTC. Các bằng sáng chế của Nokia cũng có thể được sử dụng sau này để chống lại các hãng sản xuất Android khác.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)