Vào năm 2001, Steve Jobs từng đề nghị Sony cho ra mắt những chiếc Sony Vaio sử dụng hệ điều hành Mac OS X, thế nhưng kế hoạch này đã thất bại.

Mới đây, thông tin Sony bán lại thương hiệu Sony Vaio có thể đã làm rất nhiều người hâm mộ Sony cảm thấy bất ngờ, vẫn được gắn liền với sự sang trọng về cả thiết kế cũng như giá thành, Sony Vaio đã và đang là dòng máy tính xách tay được nhiều người ưa chuộng. Mặc dù vậy, ít ai biết rằng vào năm 2001 Steve Jobs từng muốn chiếc Sony Vaio của Sony sử dụng hệ điều hành... Mac OS X.

Theo như Nobuyuki Hayashi, người viết về Apple trong vòng 2 thập kỉ vừa qua, cuộc gặp gỡ giữa Steve Jobs và cựu chủ tịch Sony Kunitake Ando vào năm 2001 tại Hawaii có lẽ đã mở ra một tương lai mới cho Sony. Hayashi kể lại, sau vài giờ chơi golf với chủ tịch Sony, Steve Jobs ngay lập tức đề nghị Sony phối hợp cùng Apple để sản xuất ra những thiết bị máy tính mang thương hiệu Sony nhưng sử dụng hệ điều hành Apple.

Ảnh
Vào năm 2005, Steve Jobs đã công bố dòng máy tính Mac sử dụng chip xử lí Intel khiến cả thế giới bất ngờ.

Thế nhưng, vào thời điểm đó, doanh thu những máy tính laptop sử dụng hệ điều hành Windows đang lên như "diều gặp gió", chính vì thế mối lương duyên Vaio - Mac OS X trở thành cản trở quá lớn trong việc phát triển Sony thời điểm bấy giờ.

Ảnh
Nhiều người cho rằng nếu dòng máy tính Vaio sử dụng hệ điều hành Mac OS X, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều.

Mặc dù vụ thương thuyết thất bại, thế nhưng quan hệ giữa Sony cùng Apple không vì thế mà đi xuống, những sản phẩm máy tính xách tay đắt tiền mang thương hiệu Vaio từng được đánh giá có chất lượng còn cao hơn cả những chiếc máy tính Macbook của Apple.

Thế nhưng, với kết quả kinh doanh hiện tại của Sony đồng thời là tin đồn hãng công nghệ Nhật Bản bán lại thương hiệu Vaio cho một tổ chức đầu từ Nhật Bản, có lẽ cái tên Vaio sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn bây giờ.

Theo PL&XH




Bình luận

  • TTCN (0)