Từng là một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong thị trường máy tính xách tay Windows, nhưng theo trang Nikkei của Nhật Bản cho biết Sony đang trong quá trình đàm phán để bán mảng máy tính Vaio của mình.

Tín hiệu này cho thấy Sony dường như không xem máy tính chạy phần mềm của Microsoft như là một thị trường hấp dẫn nữa. Thương hiệu Vaio được Sony thành lập năm 1996 khi Microsoft và Windows 95 thống trị thế giới. Theo ước tính của IDC thì khi thành công nhất Sony bán được gần 900.000 máy trong một năm. Vào năm ngoái, con số này vào khoảng 600.000 máy.

Theo báo cáo của Nikkei thì hoạt động điện tử tiêu dùng của Sony (trong đó có cả dòng máy tính Vaio) tiếp tục ở trạng thái giảm, và nhóm máy tính đang đối mặt với những thua lỗ. Đây chính là một phần nguyên nhân khiến Sony muốn bán mảng kinh doanh máy tính của mình.

Được biết Sony không phải là công ty Nhật Bản đầu tiên rút lui khỏi hoạt động kinh doanh máy tính. Trước đó vào năm 2011, một thương hiệu máy tính hàng đầu Nhật Bản là NEC cũng đã bán mảng kinh doanh PC cho Lenovo. Thậm chí, ngay cả Lenovo vốn đang cạnh tranh với HP trong vị trí số 1 thế giới về nhà sản xuất PC cũng đang đặt trọng tâm của mình vào lĩnh vực kinh doanh smartphone, và động thái mua lại Motorola gần đây càng thể hiện rõ điều này.

Sau khi bán mảng kinh doanh máy tính Vaio, Sony sẽ đẩy mạnh sự tập trung của mình vào lĩnh vực smartphone, lĩnh vực mà ngay bản thân Microsoft cũng đang hướng đến mà bằng chứng là việc mua lại bộ phận kinh doanh điện thoại di động của Nokia.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)