Sau khi công bố kế hoạch bán mảng kinh doanh máy tính, Sony đã công bố báo cáo tài chính quý mới nhất với doanh số bán hàng smartphone đã được cải thiện.

Báo cáo cho thấy, công ty đã bán được 10,7 triệu smartphone trong quý, tăng so với 10 triệu máy bán ra của quý trước đó. Giá bán trung bình của các smartphone Xperia cũng được tăng lên. Dù doanh số bán hàng các bộ phận của công ty đạt 4,396 tỉ USD nhưng công ty vẫn lỗ ròng 120 triệu USD, trong đó có 78 triệu USD từ hoạt động kinh doanh máy tính.

Công ty cũng đã cắt giảm dự báo doanh số smartphone bán ra của mình xuống còn 40 triệu máy so với 42 triệu máy trước đó. Tính đến thời điểm hiện tại, trong 3 quý công ty đã bán được 30,3 triệu máy, điều này có nghĩa công ty hi vọng sẽ bán được khoảng 10 triệu máy trong 3 tháng đầu tiên của năm 2014.

Cùng với bộ phận smartphone và tablet, bộ phận game của Sony cũng có doanh thu được cải thiện. Sau sự ra mắt của PlayStation 4, bộ phận này cũng thu về doanh thu 4,204 tỉ USD, mang lại thu nhập về hoạt động kinh doanh là 172 triệu USD.

Mặc dù tình hình kinh doanh bộ phận hình ảnh của công ty cũng chỉ tăng 6% so với con số 1,886 tỉ USD năm trước đó, nhưng bộ phận này mang lại lợi nhuận hoạt động kinh doanh là 115 triệu USD.

Ngoài ra báo cáo cũng cho thấy doanh số bộ phận TV LCD của Sony cũng tăng trở lại, còn bộ phận Home Entertainment & Sound tăng 24,8%, mang về thu nhập hoạt động kinh doanh là 61 triệu USD.

Nhìn chung, tổng doanh thu của Sony là 22,979 tỉ USD, tăng 23,9% so với cùng kì năm trước đó, cùng thu nhập hoạt động kinh doanh là 860 triệu USD.

Theo GSMArena




Bình luận

  • TTCN (0)