Quá tức giận với việc chính phủ quyết định ký hợp đồng mua phần mềm của Microsoft, một thanh niên Hungary đã cố gắng ném trứng vào người Steve Ballmer khi vị giám đốc điều hành này đang say sưa thuyết trình tại trường Đại học Budapest.

Ảnh
Giám đốc Điều hành Steve Ballmer của Microsoft. Ảnh: Reuters.

Rất may và quả trứng đi không trúng đích và Steve Ballmer thoát được một tình huống khóc dở mếu dở.

Theo lời các nhân chứng, người thanh niên nói trên mặc một chiếc áo phông có in dòng chữ "Microsoft có nghĩa là Tham nhũng".

Không hiểu bằng cách nào, anh ta đã lẻn được vào đằng sau cánh gà và ném liền 3 quả trứng về phía Ballmer.

"Anh ta khó lòng mà làm cầu thủ bóng ném được, vì cả 3 lần thử sức anh ta đều thất bại - dù khoảng cách với "mục tiêu" chỉ chưa đầy 13 mét", một nhân chứng kể lại.

"Trông anh ta vẫn còn rất trẻ, chỉ từ 25-30 tuổi là cùng. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh ta đã bị bảo vệ áp giải ra khỏi hội trường".

Thế nhưng ngay lập tức, một đoạn video clip ghi lại đầu đuôi vụ việc đã được tung lên mạng Internet và phát tán với tốc độ tên lửa.

Trong clip, lúc đầu Ballmer tỏ ra cực kỳ giận dữ và căng thẳng. Tuy nhiên, vị giám đốc điều hành nổi tiếng là nóng tính của Microsoft đã nhanh chóng lấy lại nụ cười trên môi.

"Trứng đã làm tôi đứt mạch tư duy mất rồi", ông nhún vai một cách hài hước với cử tọa bên dưới.

Quảng bá cho Titan

Bài diễn văn của Ballmer tại trường đại học Budapest mở đầu bằng một câu hỏi: "Có bao nhiêu người trong số các bạn vẫn phải tham dự các kỳ thi?".

Vài giây sau thì "nhân vật biểu tình" xuất hiện. Anh ta xổ ra một tràng tiếng Hungary, cáo buộc Microsoft đã đánh cắp hàng triệu USD từ tiền thuế của dân. Sau đó là màn ném trứng.

Vụ việc khiến người ta nhớ lại vào năm 1998, Chủ tịch Bill Gates của Microsoft cũng đã bị một người biểu tình tại Bỉ ném bánh kem trúng mặt.

Chuyến đi đến Hungary lần này của ông Ballmer nhằm quảng bá cho một chương trình có tên Titan, theo đó, Microsoft sẽ đào tạo các chuyên gia IT cho quốc gia Đông Âu này.

Ngoài Microsoft, Titan còn có sự tham gia của nhiều đại gia công nghệ khác như Cisco Systems, HP, Intel...

Theo dự kiến, sẽ có hơn 10.000 lập trình viên và chuyên gia IT của Hungary tham gia vào Titan. Chương trình sẽ kéo dài từ nay đến hết năm 2012.

Chính phủ Hungary hy vọng thông qua chương trình này, họ sẽ trở thành một điểm đến outsourcing hấp dẫn cho các công ty của Mỹ và Tây Âu.

(Theo VietNamNet/TechWeb)




Bình luận

  • TTCN (26)
Hải Nam  30903

Gần vậy mà ném cả 3 quả trứng đều trật mục tiêu Sad Mà sao không thấy bảo vệ đâu nhỉ, anh chàng này ném xong rồi đi ra một cách thản nhiên !

Hoàng Dung

ném để tỏ ý phản đối thôi chứ không có ý ném trúng thì phải.

nothingdoesexist

@Hải Nam: bộ không có lời nhận xết nào khác nào sao bác? Lại đi nhận xét việc ném trúng trật?

Đi kiếm vài trứng đây!

Guest

Đúng thế, nhìn cách ném là đủ biết không có ý ném trúng mà là ném để phản đối, dù sao cũng thật là vô văn hoá với cách làm như vậy.

Quang Trung  22192

[quote]"Không hiểu bằng cách nào, anh ta đã lẻn được vào đằng sau cánh gà và ném liền 3 quả trứng về phía Ballmer.
..." [/quote]
Người này đâu có lẻn ra sau cánh gà? Theo video thì người này là một trong những người xem ngồi dưới hội trường mà! Còn ném xong thì bị đuổi ra thôi, ko lẽ bảo vệ lôi ra đánh đập? :p

Hải Nam  30903

VNN dịch từ TechWeb, còn video là do TTCN thêm vào nên nó không ăn khớp như thế ^^ Lẽ ra bảo vệ phải vào lôi ra (vì hành động thiếu văn hoá), chứ không phải dễ dàng ra như vậy. Với lại hình như trước đó không ai nhìn dòng chữ sau lưng anh ta ? (chú ý là anh ta không mang theo áo khoác)

Tốn có vài triệu đô còm mà kiếm được vài hợp đồng outsource béo bở là giàu rồi. Người Hung có trí tuệ cao (thông qua mấy cái như toán, cờ) nhưng đâu phải họ giỏi CNTT.

Minh Đăng

Người Hung cũng giỏi CNTT mà, nhưng có thể những người giỏi nhất đã đi đến các công ty hàng đầu ở nước ngoài, trong nước họ không biết mạnh hay không.

Anh kia ném trứng hình thức vậy là đủ, dọa cho Steve Ballmer phải chui sau bàn tránh, đủ mất oai phong MS rồi.

cothan  163

Anh ta làm việc ném trứng như vậy thật là vô văn hoá. Dân Tri thức với nhau ai làm lại việc như thế. Với lại anh ta không biết tôn trọng MS gì hết, chẳng phải MS đã tạo nên kỉ nguyên CNTT như ngày nay sao?

nothingdoesexist

@hải nam: "Tốn có vài triệu đô còm mà kiếm được vài hợp đồng outsource béo bở là giàu rồi. Người Hung có trí tuệ cao (thông qua mấy cái như toán, cờ) nhưng đâu phải họ giỏi CNTT" => Bác sẽ không suy nghĩ đơn giản (tớ không muốn nói là nông cạn) như vậy chứ?

@cothon: Anh ta "vô văn hóa" theo cách nghĩ của người Việt thật.

Theo tớ, bênh vực cho phe ngài Bill mới thật sự là "vô văn hóa". Bởi chính là bênh vực cho những kẻ chơi không đẹp trong cuộc chiến ODF và OOXML.

Tớ thấy anh chàng sau khi ném tự ý đi ra. Nếu ai vào "lôi ra" thì cũgn không phải là văn hóa mấy:))... Mà nói chuyện đó làm gì? Mọi người bạn chuyện anh ta ném trúng trật, bị lôi ra hay không phỏng có ích gì?

Tại sao anh ta ném? Anh ta ném như vậy để nói với mọi người điều gì? Có ai ủng hộ anh không? Anh hay ta chỉ là một kẻ lập dị?

Hải Nam  30903

@nothingdoesexist: chuyện nào ra chuyện đó chứ (chưa bàn ODF với OOXML ai đúng sai). Chứ không lẽ (giả dụ) MS chơi không đẹp thì ai liên quan đến MS là xấu hết ? Hàng chục nghìn kĩ sư của họ, từ CEO đến mấy anh chàng được MVP, MVS đều là xấu ?

Nhiệm vụ của bảo vệ là giữ an toàn cho Ballmer, là giữ trật tự cho buổi hội thảo, cho dù Ballmer đúng hay sai. Có điều hình như bảo vệ không ngờ đến hành động đó, nên chẳng ai kịp ra tay.

"suy nghĩ đơn giản..." gì gì đó là một nhận xét không liên quan gì đến nội dung thảo luận cả. Bạn vui lòng cho biết cái suy nghĩ đó sai ở điểm nào ? Outsource là xấu ? Dùng hàng Microsoft là xấu ?

nothingdoesexist

Chúng ta nghĩ không ra, nhưng có nhiều cái đã nằm trên bàn họp của MS staff và đã trở thành chiến lược. Vụ ODF OOXML không thể nói đúng sai được nữa, nhưng tớ biết là MS đã chơi rất không đẹp, ít nhất là tinh thần hợp tác.

Qua chuyện đó, tớ nghĩ nên ngồi nghĩ lại xem MS thật sự muốn gì.

Tớ thấy bác nói về hợp đồng outsource béo bở. Nhưng "béo bở" này là cho ai? Nó có ý nghĩa tạm thời hay lâu dài? Tớ đã bực mình vì bác đã chỉ đề cập đến "béo bở" mà không đề cập đến những vấn đề khác của outsouce.

Tớ vẫn ngày ngày dùng hàng MS đây. Với mọi người nó có thể tốt hay xâu. Nhưng với tớ, nó rất xấu. Xấu và rất xấu.

Tớ đi làm việc đây. Hẹn gặp lại

Hải Nam  30903

Chơi không đẹp thì có thể đúng, nhưng "chơi không đẹp trên tinh thần hợp tác" thì cần xem lại. MSO không hỗ trợ ODF (chuẩn ISO) thì OOo cũng chơi lại, không hỗ trợ OOXML (chuẩn ECMA). Và khi OOo 3 hỗ trợ OOXML thì MSO cũng chấp nhận hỗ trợ ODF rồi. MS là công ty bán phần mềm, họ có lí của họ. OOo được các đại gia chống lưng, được Sun đầu tư tiền bạc và nhân lực cho các vị trí chủ chốt, không phải hoàn toàn là vì các mục đích tốt đẹp đâu.

Về việc "béo bở": chẳng có hợp đồng nào được kí nếu nó không có lợi cho cả hai bên. Bạn nói cụ thể luôn "vấn đề khác của outsource" là vấn đề nào ? Ít nhất thì với outsource tiền của tư bản nước ngoài chảy vào trong nước, thu nhập tăng cao đấy. Các công ty tin học VN (cả đại gia lẫn "tiểu tốt") đều từ outsource mà đi lên cả thôi. Cái gì cũng phải từng bước. Bạn nhìn sang TQ mà xem đi.

nothingdoesexist

Chúng ta đi quá xa rồi. Tớ sẽ contact với bác qua email sớm, nếu bác đồng ý.

Have fun

Hải Nam  30903

Hi, Nếu thấy đi xa hơn cần thiết thì có thể dừng. Còn nếu muốn thảo luận tiếp thì ở đây cũng tiện, biết đâu lại có thêm cao nhân nào tham gia. Còn nếu muốn nói chuyện riêng gì với mình thì cứ gửi qua email (đăng kí thành viên xong click vào tên Hải Nam ở bài viết, sau đó gửi message).
HF.

cothan  163

Tớ có suy nghĩ thế này về nguồn mở. MS đã sáng lập nên HĐH đầu tiên, mở ra kỉ nguyên công nghệ. Sau đó thì nguồn mở ra đời HĐH và họ cho rằng nguồn mở là cao cả hơn. Thế MS không sáng lập ra HĐH thì chưa chắc nguồn đã có ý tưởng về 1 HĐH. Cái mà mình tìm thấy ở thái độ những người theo nguồn mở là chê trách, không coi trọng nguồn đóng(1 số thôi). Thế bạn nothingdoesexist ơi, bạn có nghe về những người tri thức nói về cuộc tranh tài OOXML, họ đã nói thế này: " Không phải là ghét bỏ OFFICE mà là cần có định dạng không phụ thuộc vào OFFICE mà thôi " Họ không muốn độc quyền, tất nhiên, chẳng người tiêu dùng nào muốn độc quyền cả. Nhưng với mình, mình luôn có thái độ trân trọng và tôn trọng bản quyền hay công sức lao động của cả 2.
Trong cạnh tranh dĩ nhiên là điều xấu, chính GOOGLE cũng từng đứng lên nói xâu hay chỉ trích MS, MS cũng từng chỉ trích lại MS, đây là chuyện bình thường trong kinh doanh mà thôi, không phải xấu trong 1 thời điểm là đánh giá được, bạn nên suy nghĩ về cách đánh giá điều xấu của bạn.
1 ví dụ để bạn tự cảm nhận về nguồn mở và nguồn đóng mà tự suy nghĩ. " 1 người đang ngồi trên cái ghé trong rạp mà mình đã mua vé, bỗng nhiên có người khác ngồi lên đùi mình chắn hết tầm xem, liệu người đó có cảm thấy vui vẻ không trong khi đó lại là người dưng." Bạn thử đặt mình vào và bạn sẽ thấy chuyện xấu hay không xấu này là tự nhiên mà thôi.

cothan  163

ấy mình xin đính chính lại, "MS đã từng đứng lên chỉ trích GOOGLE" vì khuya quá nên không tinh tường lắm.

Ngô Quốc Tường  19540

Đính chính tí nữa giùm bạn là không phải "MS đã sáng lập nên HĐH đầu tiên" đâu. Trước PC có mainframe, minicomputer (chạy UNIX, những năm 70), rồi ngay trong kỉ nguyên PC (từ những năm 80) thì không chỉ MS-DOS của MS mà còn PC-DOS, CP/M...

cothan  163

Bạn Ngô Quốc Tường ơi, bạn có thể gởi link thống kê các hệ điều hành từng có từ trước đến nay cho mình được chứ, cảm ơn về kiến thức của bạn, mình muốn được biết rõ hơn nữa.

Nguyễn Hoàng Hoan  563
nothingdoesexist

Tranh thủ tí:

@cothan: Cái mà mình tìm thấy ở thái độ những người theo nguồn mở là chê trách, không coi trọng nguồn đóng(1 số thôi) => Với mình điều này không phải. Trong hệ thống của mình, bao gồm cả sản phẩm OSS và non-OSS. Sản phẩm non-OSS rất được coi trọng về hiệu quả sử dụng.... ĐIều mình ghét nhất, là non-OSS biến mình thành một tay thợ không hơn không kém. Với những yêu cầu phát sinh của công việc, mình chỉ có nước bó gối nhìn, nếu không muốn bỏ tiền ra mua thêm. Với số tiền mình bỏ ra, mình chỉ là được quyền sử dụgn phần mềm thôi Sad Đầu óc của mình vấn lờ đờ như mọi ngày nên rốt cuộc là sẽ ngu dại đi!

@Hải Nam: có những điều tớ không đúng. Sẽ bình tình suy nghĩ lại và trao đổi với bác sau. Mình là người rất ngưỡng mộ bác đấy Smile

Have fun!

Hải Nam  30903

Dùng sản phẩm mã đóng thực ra vẫn có thể coi tài liệu và làm được khá nhiều việc chúng ta không ngờ đến. Nói thật, so với những người sử dụng Word ở phạm vi 10 km chung quanh tôi, nếu tôi không giỏi nhất thì cũng trong top 1000. Nhưng tôi không dám chắc mình đã biết cách khai thác quá 1/10 sức mạnh của MS Word.

OSS thì rất hay, nếu bạn có nhiều thời gian. Nhưng đa số chúng ta chẳng ai có nhiều thời gian cả. Rất may là chỉ cần một vài người có thời gian, họ customize, viết patch, addon rồi đem lên mạng là chúng ta "sướng mê" rồi. Tuy nhiên nên nhớ chẳng phải chỉ OSS mới cho phép tạo addon. Thí dụ như Mac OS X không hoàn toàn mở, nhưng với công cụ Applescript automator chẳng hạn, chúng ta có một cơ chế cực mạnh để giải quyết công việc của mình.

zzz

Mac được xây dựng trên nền tảng *nix. tuy nhiên, hàng của nó là hàng thương mại Tongue Nó đẹp quá, và tớ cũng thích mua Smile

nếu bác tự hào là top 100 của Word User thì tớ nói là tớ ở trong top 10, trong phạm vi 20km. Có lý do để tớ nói dzay đó. Tớ muốn nói là: nếu chỉ khai thác chừng đó tính năng của Word thôi, thì mắc gì fải mua? Chỉ vì người Việt Nam nghĩ thực tế (như tớ nghĩ), nên dùng chùa. Mua làm gì fí > Hahah.

Đến đây, mới thấy cái OSS nó hay. MSOffice bán ra là bán tính năng. Khi đi mua hàng, thấy tính năng mới, xịn, là mua. Mà chẳng biết mua làm gì. Nghĩa là, MsOffice lấy mẫu số chung của người sử dụng, chứ 0 hướng tới mục đích sử dụng cụ thể. Trong khi đó, OSS giúp ta tiếp cận software hướgn mục đích hơn.

mình đã lấy ví dụ về Ms Office. Hiện nay, vẫn có rất nhiều fần mềm mã đóng fục vụ cho các mục đích cụ thể. Tất nhiên, nhiều thanh niên bạn trẻ vẫn chỉ là người biết sử dụng chúng, thích vì biết dùng một fần mềm xịn. họ 0 thấy là họ nên tự ti vì chẳng thể làm được như vậy. quan điểm của mình là: fần mềm mã nguồn đóng sẽ làm người ta thành người thợ. -- xét về mặt côgn nghệ, lập trình.... (Nói về việc sử dụng, thì tất nhiên, tuỳ mục đích mà chọn mã đóng hay mở cho fù hợp nhất với công việc. )

nhiều bạn trẻ, tự hào vì có một cái máy tính mới và xịn, có fần mềm fiên bản mới. Nhưng cái tự hào thật sự, đó là, bạn ấy có tiền để mua máy tính xịn, 0 fải là người tạo nên một fần cái máy tính đó Smile

vấn đề thời gian: chính vì như Hải Nam nói, nên chính fủ fải có chính sách đầu tư, fải có cơ quan, công ty và cộng đồng quan tâm giúp đỡ OSS. Nếu chỉ ngồi nói thôi, thì sẽ làm được việc gì.

có fải là điều ngẫu nhiên khkông, khi mà rất nhiều nước đã và đang lựa chọn OSS?

iit

Cái j cũng có cái giá của nó?

zui zui. Thật là pó tay

KayZ

2zzz

thực ra cuộc chiến của bác Hải Nam va nothingdoesexist quá phức tạp>thế giới vẫn chấp nhận cả 2loaij hình đó thôi.vá MS vẫn còn tồn tại,bởi vì họ vãn ko bị đào thai.Đơn giản là họ vẫn mang lại những điều có ích cho XH

mạn bàn chút xíu

thân!

lam truc

Mấy anh ngồi đây mà nói xấu MS rồi lại bàn lung tung nữa, người Việt mình thì toàn xài hàng lậu rồi lại còn nói thế, mình đã xấu ko có quyền nói người ta. Trong khi họ phải tốn sức để làm ra nhiều cái hay như vậy, tại sao mình ko dành thời gian để học hỏi được như họ.

KITARO

VN thua kém mấy nước khác là vì giáo dục đấy ! Rolling On The Floor Rolling On The Floor Rolling On The Floor

vì VN giáo dục họ làm ít, nói nhiều, cấm chơi game thì đấu tranh để được chơi game, ngoài ra chẳng còn biết đấu tranh cho cái gì nữa cả Rolling On The Floor Rolling On The Floor Rolling On The Floor