HTC sẽ thu hút người dùng nếu được sản xuất một tablet Nexus cho Google.

Theo báo cáo từ Đài Loan, HTC có thể sẽ là thương hiệu kế tiếp nhảy vào đấu trường tablet Nexus mới dự kiến ra mắt vào quý 3/2014.

Đây là một thông tin rất đáng chú ý, cho thấy Nexus có thể được tiếp tục phát triển thay vì ngừng lại bởi Google nhằm phục vụ rất nhiều mục đích khác nhau. Đầu tiên, Google muốn cung cấp các thiết bị chạy Android nguyên bản cho các nhà phát triển cũng như người dùng ưa thích sản phẩm Android thuần túy. Thứ hai, giá cả thấp trên các sản phẩm khiến người dùng không quan tâm nhiều đến các sản phẩm Android cao cấp. Và cuối cùng, nó có thể làm rạn nứt mối quan hệ giữa Google với các nhà sản xuất Android.

Thông tin trên được tờ Commercial Times đăng tải, cho biết HTC đã trúng thầu trong việc sản xuất một thiết bị tablet Nexus cao cấp, nhiều khả năng trong quý 3/2014. Tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu HTC sẽ sản xuất sản phẩm kế thừa cho Nexus 10, Nexus 7 hay một sản phẩm nào đó hoàn toàn mới của Google.

Nếu thông tin từ nguồn tin của Đài Loan là đúng thì HTC sẽ là thương hiệu tiếp theo được hưởng lợi từ việc phát hành một thiết bị Nexus. Trước đó Asus, LG và Samsung là những đối tác sản xuất thiết bị Nexus cho Google. Cần nhớ rằng, sự thành công của dòng Nexus 7 đã giúp Apple có một chỗ đứng nhất định trên thị trường máy tính bảng. Còn với LG, sự thành công của Nexus 4 mang ý nghĩa nhiều hơn cho công ty, để từ đó công ty được chú ý với một số sản phẩm như Optimus G Pro, LG G2 và Nexus 5.

HTC đã không tham gia vào cuộc chiến tablet trong năm 2013, do đó sẽ là động thái tích cực cho công ty nếu được sản xuất thiết bị Nexus của Google. Một sản phẩm như HTC Nexus 10 hoặc HTC Nexus 7 sẽ giúp HTC thu hút người sử dụng. Không chỉ có vậy, nếu thiết kế trên sản phẩm của HTC đi theo phong cách như HTC One thì đây chắc chắn là một trong những thiết kế bắt mắt đối với một tablet.

Mặc dù vậy, cả HTC và Google đều từ chối đưa ra bình luận liên quan đến báo cáo.

Theo NLĐ/Androidauthority




Bình luận

  • TTCN (0)