Doodle mới được Google áp dụng trên trang chủ của mình.

Phản đối dữ dội về bộ luật vô lí này, Google đã triển khai Doodle mới với hi vọng đòi lại quyền bình đẳng cho người đồng tính.

Mới đây, Google đã thay đổi giao diện trang chủ của mình, giao diện này được thay đổi chỉ một ngày trước khi sự kiện Olympics Sochi diễn ra. Thế nhưng, ẩn ý sâu xa của lần đổi giao diện này không phải để chào mừng Olympics mới mà được Google sử dụng để phản bác lại luật chống người đồng tính vừa xuất hiện tại Nga.

Hình ảnh được Google sử dụng bao gồm một số môn thể thao trong Olympics đồng thời là màu sắc sử dụng cùng với màu của lá cờ đồng tính đang rất thịnh hành toàn cầu. Khi người dùng click chuột vào hình ảnh, kết quả tìm kiếm về Olympic Charter sẽ xuất hiện, Olympic Charter là những luật định được đưa ra cho toàn thế vận hội.

Ảnh
Doodle này hiện tại được Google áp dụng ở rất nhiều quốc gia khác nhau với nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Điểm đặc biệt nhất trong Doodle lần này không phải là hình ảnh mà là một đoạn phát biểu lấy từ Olympic Charter với nội dụng:

"Hoạt động thể thao là quyền con người. Mỗi cá nhân đều có quyền được tập luyện thể thao mà không phải chịu bất kì sự phân biệt nào, đây mới chính là tinh thần của Olympic khi vận động viên tham gia cần hiểu về tính đồng đội, phối hợp cũng như fair play".

Ảnh
Trang chủ Google tại Nga cũng được thay đổi giao diện.

Hiện tại những vấn đề về người đồng tính đang trở thành chủ đề được tranh luận rất căng thẳng trước thềm Olympic Sochi, Google đã áp dụng thông điệp cùng hình ảnh này tới trang chủ của rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đại diện của Google từ chối trả lời những câu hỏi liên quan.

Theo PL&XH



Bình luận

  • TTCN (0)