Trên trang Twitter của mình, lập trình viên Nguyễn Hà Đông, người sáng tạo ra trò chơi đang gây "sốt" trên mạng Flappy Bird vừa chia sẻ nhưng dòng tweet ngắn thông báo về việc anh sẽ gở bỏ trò chơi này ra khỏi App Store và Google Play.

Thông báo có vẻ gây sốc cho các gamer trên toàn thế giới. Đông chia sẻ: "Tôi xin lỗi người sử dụng Flappy Bird, 22 giờ, kể từ thời điểm này tôi sẽ gỡ Flappy Bird xuống".

Trò chơi đang đứng đầu top các game miễn phí được tải về trên cả hai hệ điều hành di động Android và iOS với ước tính mỗi ngày mang về cho Đông khoảng 50.000 USD từ tiền quảng cáo. Khi được hỏi về lí do của quết định gỡ bỏ, Đông cho biết: "Tôi không thể chịu nổi nữa... Flappy Bird là một thành công của tôi nhưng nó cũng làm cho cuộc sống của tôi phức tạp hơn. Bây giờ tôi ghét nó."

Đông cũng cho biết anh sẽ không bán tựa game này lại cho các công ty như một số thông tin gần đây. Bên cạnh đó anh cũng khẳng định việc chấm dứt game không liên quan đến những vấn đề pháp lí, ví dụ như thông tin Nintendo có thể khởi kiện anh vì sử dụng ống khói màu xanh giống như trong trò chơi Super Mario.

Tuy nhiên, Gears studio vẫn tồn tại và Đông vẫn sẽ tiêp tục công việc lập trình viên ưa thích của mình.

Theo Techradar, Androidcentral



Bình luận

  • TTCN (0)