Việc các bậc phụ huynh cho con tiếp cận mạng từ sớm không còn là chuyện lạ. Trên thực tế, các bé trên 10 tuổi hầu như đều có tài khoản facebook và các mạng xã hội khác. Ngoài lợi ích giải trí và học tập, mạng xã hội mang đến nhiều bất lợi cho trẻ hơn bạn nghĩ. Dưới đây là 9 lí do bạn nên hạn chế việc tiếp cận mạng xã hội của trẻ.

1. Có những kẻ đeo bám

Lí do đầu tiên bạn không nên để con tham gia các mạng xã hội là sẽ có những kẻ đeo bám theo con của bạn. Vì ngoài việc gửi những tin nhắn cá nhân, những kẻ đeo bám có thể truy cập thông tin riêng tư trong tài khoản facebook của con bạn, hoặc sử dụng hệ thống định vị toàn cầu mỗi lần con bạn “check-in” ở địa điểm nào đó.

2. Có những nội dung người lớn, không phù hợp với con

Chắc chắn bạn không thể ngăn việc con mình tiếp nhận những thông tin người lớn khi chúng vào mạng xã hội. Kể cả con bạn không trực tiếp tìm hiểu, nhưng những đứa trẻ khác hoặc một ai khác sẽ chia sẻ những nội dung không phù hợp cho chúng. Thậm chí những quảng cáo trên các mạng xã hội ngày nay cũng đầy rẫy những hình ảnh nóng bỏng, không thích hợp.

3. Những ảnh hưởng không tốt

Khi con bạn tiếp tục nhận được những thông tin, hình ảnh không lành mạnh đi ngược lại với những gì bạn dạy con ở nhà, bạn nghĩ điều đó sẽ tác động đến cuộc sống của con thế nào? Tạo áp lực là điều nên làm, với đam mê mạng xã hội thế này bạn càng phải tạo áp lực nhiều hơn, đặc biệt với những trẻ còn nhỏ đang muốn khám phá thế giới theo cách riêng của mình.

4. Tốn thời gian

Với lũ trẻ, chúng không còn khái niệm thời gian nếu ở trước máy tính, chúng có thể ngồi lì hàng giờ để lướt web và chơi game. Đây là vấn đề mà mỗi bậc phụ huynh cần lưu ý nhắc nhở con em mình.

5. Lơ đãng những việc quan trọng

Vì mải mê mạng mà bọn trẻ bỏ việc nhà, bài vở và những việc quan trọng khác ra đằng sau. Nhiều trẻ còn lén mang điện thoại đến trường để cập nhật thông tin trên mạng thay vì chú ý vào lời giảng của thầy cô. Việc hạn chế con vào mạng xã hội là rất cần thiết giúp con để tâm vào học tập.

6. Là cơ hội cho mọi người đàm tiếu

Nhiều trẻ thậm chí còn cập nhật thông tin và bàn luận những điều không hay về gia đình và cha mẹ mình ở mạng. Lũ trẻ luôn tìm được lí do biện minh cho hành động của mình, nhưng không một ai lại muốn đem chuyện riêng tư của mình cho mọi người biết. Do vậy, việc khuyên ngăn con tiếp cận mạng xã hội là điều bạn nên làm.

7. Mục tiêu bị bắt nạt

Facebook là chỗ những kẻ bắt nạt thỏa mãn sở thích của chúng. Nếu bạn không muốn con mình bị bắt nạt và bị trêu chọc trên mạng qua những lời bịnh luận không hay thì tốt hơn hết không cho chúng tiếp cận mạng xã hội ngay từ bây giờ.

8. Chìm trong thế giới ảo

Việc con bạn chăm chăm vào máy tính, chúng sẽ đánh mất cơ hội được chơi như một đứa trẻ thực sự. Hãy để con tham gia những trò chơi cùng lũ trẻ hàng xóm, cũng như khám phá thế giới xung quanh bằng chính con mắt của chúng. Hãy để con có một tuổi thơ đúng nghĩa, vì Facebook vẫn ở đó khi con bạn trưởng thành hơn.

Theo PL&XH




Bình luận

  • TTCN (0)