Sau khi đưa ra thông tin sắp "khai tử" Flappy Bird, tựa game mang về doanh thu 50.000 USD/ngày cho Nguyễn Hà Đông, đã chính thức không còn xuất hiện trên App Store và Play Store.

Theo đó, Flappy Bird đã được gỡ bỏ khỏi các cửa hàng ứng dụng hôm qua, chỉ vài giờ sau khi Hà Đông đưa ra thông tin xóa sổ game di động đang làm chao đảo thế giới hiện nay.

Là một tựa game miễn phí, đơn giản với các hình ảnh đồ họa 8 bit, dành cho iOS và Android, Flappy Bird đã mang về doanh thu cho Hà Đông 50.000 USD mỗi ngày từ quảng cáo. Trên App Store, lượng tải về đã vượt mốc 50 triệu, trong khi lượng ý kiến cũng đạt hơn 47.000.

Sau khi đảm bảo vị trí số 1 trên App Store và Play Store vào cuối tháng Giêng, nhiều phương tiện truyền thông trong nước và nước ngoài đã rất quan tâm đến tác giả người Việt này. Theo Hà Đông, cựu sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội, thì Flappy Bird được anh viết chỉ vọn vẹn trong 3 ngày.

Hà Đông cho biết, việc gỡ bỏ Flappy Bird khỏi các kho ứng dụng không liên quan đến vấn đề pháp lí, chẳng hạn đường ống màu xanh trên game được lấy từ Super Mario Bros của Nintendo, mà là do anh choáng ngợp với sự thành công của game, và cảm thấy vì Flappy Bird mà cuộc sống của anh bị đảo lộn.

Cũng theo Hà Đông thì anh sẽ tiếp tục công việc phát triển game của mình tại dotGEARS Studios, và khẳng định sẽ không bán Flappy Bird.




Bình luận

  • TTCN (0)