Theo Marissa Mayer, nữ CEO của Yahoo!, tho biết hãng sẽ hợp tác với trang web đánh giá trực tuyến Yelp để cải thiện khả năng tìm kiếm của Yahoo Search.

Yahoo! và Yelp đã công bố quan hệ đối tác vào hôm thứ Sáu (7/2), trong một nỗ lực để thúc đẩy kết quả tìm kiếm của họ bao gồm một số danh sách Yelp và đánh giá doanh nghiệp địa phương.

Theo tờ Wall Street Journal, Yahoo! sẽ cập nhật tính năng tìm kiếm mới trong một vài tuần tới. Công cụ tìm kiếm của Yahoo! hiện nay còn khá "yếu thế" so với các ông trùm như Google và Bing. Do đó Yahoo! tin rằng quan hệ đối tác sẽ làm cho họ rút ngắn khoảng cách đáng kể so với các đối thủ.

Theo báo cáo, Yahoo! đã từng hợp tác với Microsoft trong lĩnh vực tìm kiếm, nhưng kết quả không được như mong đợi mặc dù doanh thu từ quảng cáo đã chiếm 12% kể từ khi Yahoo! hợp tác với gã khổng lồ phần mềm từ năm 2010. Hợp đồng giữa Yahoo! và Microsoft sẽ kết thúc vào năm 2015.

Mặc dù vậy, bà Mayer tin tưởng rằng hợp đồng mới với Yelp sẽ mang lại thành công hơn. Trong tháng 12/2013, Yahoo! chỉ kiểm soát 10,8% thị phần công cụ tìm kiếm - kém xa so với con số 67,3% của Google. Mayer hi vọng rằng sự hợp tác sẽ cải tổ công cụ tìm kiếm và tăng cường vị thế của Yahoo! trong lĩnh vực này.

Yahoo! đã có nhiều nổ lực để cải thiện thị phần của mình. Thời gian gần đây hãng này đã chịu "tai tiếng" từ việc mã hóa tất cả email theo mặc định, hay tiết lộ về quảng cáo dựa trên các cuộc tấn công bằng phần mềm độc hại và các truy cập trái phép hơn 2 triệu tài khoản Yahoo! Mail bị đánh cắp... Để lấy lại danh tiếng của mình, Yahoo! cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)