Tim Cook nói chọc ngoáy đối thủ Google rằng hãng này không có được sự gắn kết giữa phần cứng, phần mềm, dịch vụ giống như Apple.

Mới đây, Tổng giám đốc Apple đã dành cho Wall Street Journal một cuộc phỏng vấn độc quyền dài với rất nhiều chủ đề "nóng".

Khi được hỏi về suy nghĩ của mình đối với mối nhân duyên ngắn ngủi giữa Google với Motorola, Cook không ngần ngại nói rằng đó là một sự "chuyển giao hợp lý", bởi Google không thực sự gắn kết toàn tâm toàn ý với Motorola. Vị kế nhiệm Steve Jobs còn đế thêm rằng ngoài Apple, rất khó có một hãng nào khác có thể "vừa làm phần cứng, phần mềm, dịch vụ rồi gắn kết tất cả chúng lại với nhau". Đó cũng chính là lí do vì sao mà Google tìm cách rũ bỏ Motorola và "đá bóng sang chân" Lenovo với giá gần 3 tỉ USD.

Tạm gác sang bên vụ lùm xùm Google - Motorola, Tim Cook lại đối mặt với câu hỏi về việc người dùng mong chờ iPhone có màn hình lớn hơn. Rất bình thản, vị CEO mới của Apple tuyên bố Apple sẽ không bao giờ "vượt giới hạn chừng nào công nghệ chưa sẵn sàng". Theo quan điểm của Cook thì một màn hình tuyệt vời không chỉ là màn hình cỡ khủng mà còn phải hội đủ nhiều yếu tố khác như độ trong rõ, độ phân giải, sự tương phản và độ tin cậy. Tuy nhiên, điều mà độc giả quan tâm nhất là liệu Apple có sẵn sàng tung ra một hoặc nhiều mẫu iPhone cỡ lớn trong năm nay hay chưa thì không được Cook chia sẻ. Theo tin đồn của giới thạo tin, tháng 6 tới đây Apple có thể sẽ giới thiệu 2 mẫu iPhone mới với màn hình lần lượt là 5 inch và 6 inch.

Một chủ đề nóng khác trong cuộc phỏng vấn của WSJ chính là máy tính bảng. Tim Cook chia sẻ rằng đã có trên nửa triệu ứng dụng được tối ưu riêng cho iPad, trong khi máy tính bảng Android chỉ mang đến cho người dùng những trải nghiệm "vụn vặt". Một trong những thực tế gây thất vọng nhất là nhiều ứng dụng Android hiện nay chỉ là phiên bản phóng to của ứng dụng smartphone, khiến cho các ưu thế của tablet như màn hình lớn, vi xử lí mạnh không được phát huy.

Cuối cùng, Cook úp mở rằng trong năm nay, Apple sẽ giới thiệu một sản phẩm hoàn toàn mới. Nhiều khả năng đó chính là chiếc đồng hồ thông minh iWatch được chờ đợi, song chỉ có thời gian mới có thể trả lời chính xác câu hỏi này mà thôi.

Theo VietnamNet




Bình luận

  • TTCN (0)